วัตถุประสงค์
1) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการ
2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ
3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการ
4)เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ
โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด ของนักเรียนโรงเรียนวัดนางชี ปีการศึกษา 2562 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 45 คน ครูปีการศึกษา 2562 จำนวน 7 คน ผู้ปกครอง จำนวน 45 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม ที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้น 6 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมั่นฉบับที่ 1 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .962 ฉบับที่ 2 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .973 ฉบับที่ 3 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .904 ฉบับที่ 4 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .958 ฉบับที่ 5 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .946 และฉบับที่ 6 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .965 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
ผลการประเมินพบว่า
1.ด้านสภาพแวดล้อมของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดโดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ด้านปัจจัยนำเข้าของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง สู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3.ด้านกระบวนการของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวม ทุกกลุ่มที่ประเมินและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ด้านผลผลิตของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวมทุกกลุ่ม ได้แก่ ความพึงพอใจของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง พฤติกรรมการจัดการเรียนของครูและพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ที่ประเมินและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษาทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ทุกระดับชั้น ปีการศึกษา 2562 มีคะแนนผลการเรียนเฉลี่ยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 เท่ากับ 76.05
4.2 คะแนนผลการประเมินเมื่อเทียบผล NT รวมความสามารถ ทั้ง 2 ด้าน ของสังกัด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 45.82 ประเทศ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 45.70 โรงเรียน มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 43.46 ศึกษาธิการภาค มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 45.39 จังหวัด มีคะแนนเฉลี่ย ร้อยละ 44.32และเขตพื้นที่ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 45.18
4.3 ผลการทดสอบ O net ปีการศึกษา 2562 ระดับโรงเรียน ภาษาไทย มีคะแนนเฉลี่ย ร้อยละ 47.38 ภาษาอังกฤษ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 31.48คณิตศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 30.99 และวิทยาศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 33.77
4.4 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ จำนวน นักเรียน 45 คน ผ่าน 8 คน คิดเป็นร้อยละ 17.78 อยู่ในระดับดี 25 คน คิดเป็นร้อยละ 55.56 อยู่ในระดับดีเยี่ยม12 คน คิดเป็นร้อยละ 26.67
4..5 ผลการวิเคราะห์เนื้อหาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี เพิ่มเติมจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู นักเรียน และผู้ปกครอง ปรากฏผลดังนี้ คือ ควรเพิ่มเติมเรื่องของแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยบูรณาการหลักปราชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับสาระการเรียนรู้ต่างๆ ให้มากขึ้นและต่อเนื่องควรจัดกิจกรรมศึกษาดูงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงให้มากขึ้น และควรมีการเผยแพร่ความรู้ และกิจกรรมของโครงการอย่างต่อเนื่อง