|
|
รายงานการประเมินโครงการสร้างเด็กดีให้ชุมชนบ้านเขาจั๊กจั่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 การประเมินในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการสร้างเด็กดีให้ชุมชนบ้านเขาจั๊กจั่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ในด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย การประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) การประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) การประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) และการประเมินด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรโรงเรียนบ้านเขาจั๊กจั่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ปีการศึกษา 2561 ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 12 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 112 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้น 132 คน เก็บรวบรวมข้อมูลการประเมินโครงการสร้างเด็กดีให้ชุมชนบ้านเขาจั๊กจั่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 โดยทำบันทึกข้อความเสนอถึงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาจั๊กจั่น เพื่อขอความร่วมมือครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาจั๊กจั่น ในการตอบแบบสอบถามที่ใช้ในการประเมินโครงการตามระยะเวลาของการประเมินแต่ละด้าน เมื่อได้รับแบบสอบถามคืนจึงได้ตรวจสอบจำนวนและความสมบูรณ์ของแบบสอบถาม คัดเลือกฉบับที่สมบูรณ์เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปแล้วนำไปเปรียบเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ (frequency) ค่าร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
สรุปผลการประเมิน
การวิเคราะห์ผลการประเมินโครงการสร้างเด็กดีให้ชุมชนบ้านเขาจั๊กจั่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 สามารถสรุปผลการประเมินได้ดังนี้
1. ผลการประเมินโครงการโครงการสร้างเด็กดีให้ชุมชนบ้านเขาจั๊กจั่น สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ ด้านผลกระทบของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.52) รองลงมาได้แก่ ด้านกระบวนการ และด้านปัจจัยนำเข้า (μ = 4.51) ด้านสภาพแวดล้อม (μ = 4.45)
2. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ แบ่งเป็น 2 ด้าน ดังนี้
2.1 ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ปีการศึกษา 2561 พบว่า ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ของสำนักวิชาการและมาตรฐานการเรียนรู้ เดือนมกราคม 2562 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยนักเรียนมีผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านและการเขียนในระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 76.56 ผลการประเมินความสามารถด้านการคิดคำนวณของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 65.18 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยนักเรียนมีผลการประเมินความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนในระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 87.50 ผลการประเมินสรรถนะสำคัญของผู้เรียนด้านการสื่อสารของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยนักเรียนมีผลการประเมินความสามารถด้านการสื่อสารในระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 79.17 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ระดับสถานศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์ โดยนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ระดับสถานศึกษาที่ได้ ระดับดี ขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 70.36
2.2 ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ปีการศึกษา 2561 มีดังนี้ ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 16 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินโดยนักเรียนมีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับดีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ 60 ทุกระดับชั้น ผลการประเมินน้ำหนัก ส่วนสูงและสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 ในภาพรวมพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยนักเรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูงตามเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 66.96 และมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 79.46
2.3 ผลการประเมินผลกระทบของโครงการ มีดังนี้ ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดผลการทดสอบระดับชาติ NT และ O-NET ปีการศึกษา 2561 พบว่า ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบความสามารถของผู้เรียนระดับชาติ (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2561 ของโรงเรียนทั้ง 3 ด้าน มีค่าเฉลี่ยรวมสูงกว่าค่าเฉลี่ยรวมระดับประเทศคิดเป็นร้อยละ 0.47 และค่าเฉลี่ย ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2561 พบว่า ค่าเฉลี่ยรวม 4 วิชาของโรงเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยรวมระดับประเทศ คิดเป็นร้อยละ 1.11
|
โพสต์โดย ผอ.สมศักดิ์ : [23 ก.ย. 2563 เวลา 18:52 น.] อ่าน [4973] ไอพี : 124.122.46.202
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 40,419 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,474 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,914 ครั้ง
| เปิดอ่าน 134,200 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,884 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,415 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,069 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,502 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,508 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,453 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,790 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,825 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,541 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,728 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 59,471 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,049 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,884 ครั้ง
| เปิดอ่าน 89,173 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,814 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|