ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกม วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน
เรื่อง Active and Passive Voice ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี
ผู้วิจัย นางมิ่งขวัญ สุขมาก
ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การวิจัยการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกม วิชาภาษาอังกฤษ
พื้นฐาน เรื่อง Active and Passive Voice ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Active and Passive Voice สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ 85/85 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Active and Passive Voice ก่อนและหลังการเรียน และเพื่อประเมินความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนประเภทเกม เรื่อง Active and Passive Voice สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตัวแปรที่ใช้ในการวิจัย
คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Active and Passive Voice และ ความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกม เรื่อง Active and Passive Voice สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผลจากการวิจัยครั้งนี้พบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Active and Passive
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 89.33/94.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ประเภทเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Active and Passive สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีความเหมาะสมที่จะนำมาให้นักเรียนเรียนด้วยตนเอง อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก