การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการการออกแบบและเทคโนโลยีโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม Google Sites ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่ายางวิทยา
โดยการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อหา
ประสิทธิภาพของวิชาการออกแบบและเทคโนโลยีโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม Google
Sitesสูงกว่าเกณ์ 85/85 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังการเรียนรู้จากบทเรียน
คอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม Google Sites กับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย
ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่ายางวิทยา จำนวน 40 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้
ในการวิจัย ได้แก่ 1.บทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม Google Sites จำนวน 1 บทเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบประเมินผลงานนักเรียนแบบทดสอบวัดผล
สัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ สถิติที่
ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย x̄ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสมมติฐาน โดยใช้สถิติทดสอบ t – test กรณีกลุ่มตัวอย่างเดียว
ผลวิจัยพบว่า พบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ ด้วยโปรแกรม Google Sites วิชาการออกแบบและเ้ทคโนโลยี
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.12/88.25
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่
ระดับ .05