บทสรุป
การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านวิชาการนักเรียน โรงเรียนเทศบาลค า
ตากล้า มีวัตถุประสงค์คืำ 1) เพื่ำประเมินบริบทขำงโครงการ (Context Evaluation) 2) เพื่ำประเมิน
ความเนมาะสมด้านปัจจัยเบื้ำงต้น(Input Evaluation) 3) เพื่ำประเมินความเนมาะสมด้านกระบวนการ
ด้านกระบวนการด าเนินการขำงโครงการ (Process Evaluation) 4) เพื่ำประเมินผลผลิตขำงโครงการ
(Product Evaluation) การประเมินโครงการแหบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวำย่างที่ใช้ในการประเมิน
ได้แหก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จ านวน 13คน คณะกรรมการบรินารโรงเรียน จ านวน
13คน ครูผู้สำน จ านวน 31คน นักเรียน จ านวน 274คน แหละผู้ปกครำงนักเรียน จ านวน 274 คน
รวมจ านวนทั้งสิ้น 602คน เครื่ำงมืำที่ใช้ในการประเมินประกำบด้วยแหบบสำบถาม 7ฉบับ แหละแหบบ
บันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจ านวน 2ฉบับ รวม 9ฉบับ เก็บรวบรวมข้ำมูลด้วยวิธีการสำบถาม
แหละบันทึกข้ำมูล วิเคราะน์ข้ำมูลด้วยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้ำยละ แหละค่าความถี่
โดยใช้โปรแหกรมคำมพิวเตำร์ส าเร็จรูป ผลการวิเคราะน์แหละข้ำเสนำแหนะสรุปได้ดังนี้
สรุปผลการประเมิน
1. ผลการประเมินบริบทขำงโครงการได้แหก่ ความต้ำงการแหละความจ าเป็น
ความเนมาะสมขำงวัตถุประสงค์ความเป็นไปได้ขำงโครงการ ความสำดคล้ำงกับนโยบายนน่วยงาน
ต้นสังกัด โดยรวมำยู่ในระดับ มากที่สุด
2. ผลการประเมินความเนมาะสมด้านปัจจัยเบื้ำงต้นได้แหก่ ความพร้ำมขำงบุคลากร
ความรู้ความเข้าใจ งบประมาณ วัสดุำุปกรณ์สถานที่ การบรินารจัดการ นน่วยงานที่สนับสนุน ระบบ
ข้ำมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้ำง โดยรวมำยู่ในระดับ มากที่สุด
3. ผลการประเมินความเนมาะสมด้านกระบวนการด าเนินการได้แหก่ การวางแหผน
การด าเนินงานแหต่ละกิจกรรมในโครงการ การประเมินผล แหละการน าผลไปปรับปรุงพัฒนา โดยรวม
ำยู่ในระดับ มากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต สรุปได้ดังนี้
4.1 ด้านระดับความรู้ความเข้าใจ สภาพการด าเนินงานตามโครงการส่งเสริม
ความเป็นเลิศด้านวิชาการนักเรียน โรงเรียนเทศบาลค าตากล้า โดยรวมำยู่ในระดับ มากที่สุด
4.2 ด้านคุณภาพกิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศด้านวิชาการนักเรียน โรงเรียน
เทศบาลค าตากล้าโดยรวมำยู่ในระดับ มากที่สุด