การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนโรงเรียนไตรมิตร ครั้งนี้
ใช้รูปแบบการประเมินโดยยึดจุดมุ่งหมายของไทเลอร์ มีวัตถุประสงค์ในการประเมินคือ
1) เพื่อประเมิน ระดับการมีพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม และการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนไตรมิตร
2) เพื่อประเมินระดับการมีพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมที่ดีในการอยู่ร่วมกันในชีวิตประจำวัน
ของนักเรียนโรงเรียนไตรมิตร
3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนไตรมิตร
4) เพื่อประเมินประสิทธิผลการดำเนินงานตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนไตรมิตร
กลุ่มตัวอย่างในการประเมินครั้งนี้คือ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนไตรมิตร จำนวน 420 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย แบบทดสอบวัดคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนเพื่อประเมินพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมและการใช้เหตุผล เชิงจริยธรรมจำนวน 4 ฉบับ แบบสอบถามสำหรับผู้ปกครองเพื่อประเมินพฤติกรรมจริยธรรมที่มี ในการอยู่ร่วมกันในชีวิตประจำวันของนักเรียน จำนวน 1 ฉบับ และแบบสอบถามสำหรับผู้มีส่วน เกี่ยวข้องเพื่อประเมินความพึงพอใจจำนวน 5 ฉบับ
ผลการประเมินพบว่า
1. นักเรียนมีการพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม และการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรม
ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 87.04 และมีการพัฒนาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. นักเรียนมีพฤติกรรมจริยธรรมที่ดีในการอยู่ร่วมกันในชีวิตประจำวันในระดับมาก
3. ผู้เกี่ยวข้องทุกกลุ่มมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด
4. การดำเนินงานตามโครงการส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางเรียนสูงขึ้น
และนักเรียนที่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์มีจำนวนลดลง ร้อยละ 45.63