ชื่อเรื่อง รายงาน การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 9 ขั้น วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Interesting Animals
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา มลิวรรณ ชูคดี
ปีที่ศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 9 ขั้น เรื่อง Interesting Animals สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ23102 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 9 ขั้น 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ
ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับโรงเรียน ปีการศึกษา 2561 กับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับโรงเรียน ปีการศึกษา 2562 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 9 ขั้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนแม่แจ่ม สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 34 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 168 คน กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้อง 2 จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 9 ขั้นเรื่อง Interesting Animals จำนวน 1 ชุดมีทั้งหมด 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และค่า t-test