รายงานผลการประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อรายงานผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนประชากรรังสฤษฏ์ ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยทำการประเมินจากครู จำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 29 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 29 คน ขอบเขตด้านเนื้อหา ประเมินด้านสภาวะแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และด้านผลผลิต เครื่องมือในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม
พบว่าความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนประชากรรังสฤษฏ์ ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง มีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อมูลร้อยละ 80 อยู่ในระดับมากที่สุด มีเพียง โครงการนี้มีแผนการดำเนินงานชัดเจน และโครงการนี้สามารถวัดและประเมินผลได้อย่างชัดเจน มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ
ความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนประชากรรังสฤษฏ์ ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง มีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อมูลร้อยละ 84.21 อยู่ในระดับมากที่สุด มีเพียง ในแต่ละกิจกรรมมีจำนวนบุคลากรที่รับผิดชอบอย่างเพียงพอ บุคลากรที่รับผิดชอบเรื่องงบประมาณมีความเหมาะสม และบุคลากรที่รับผิดชอบเรื่องการเบิกจ่ายวัสดุมีความเหมาะสม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการ
ความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนประชากรรังสฤษฏ์ ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง มีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อมูลร้อยละ 73.33 อยู่ในระดับมากที่สุด มีเพียง มีการประชุมติดตามงาน รายงานผลการปฏิบัติงานเป็นระยะ และต่อเนื่อง การจัดสรรงบประมาณที่ใช้ดำเนินการในกิจกรรมมีความเหมาะสมและเพียงพอ มีการปรับปรุงแก้ไขปัญหาในการดำเนินกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ และ มีระบบการติดตามและประเมินผลที่ชัดเจน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินผลผลิตโครงการ
4.1 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนประชากรรังสฤษฏ์ ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง มีความเห็นว่ามีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ซื่อสัตย์ สุจริต และ มีจิตสาธารณะ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดเท่ากัน ส่วน รักความเป็นไทย มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
4.2 ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมในโครงการ
การจัดกิจกรรมในโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนประชากรรังสฤษฏ์ ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง มีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า กิจกรรมปลูกมะนาว มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ กิจกรรมปลูกผักสวนครัว ส่วนกิจกรรมการออมทรัพย์ และกิจกรรมเพาะเห็ด มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน