จากการจัดกิจกรรม พบว่า นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ได้ด้วยตนเองร้อยละ 50 โดยที่ครูทำหน้าที่เพียงคอยให้คำแนะนำเท่านั้น เมื่อจัดให้นักเรียนทำงานกลุ่ม พบว่าการใช้กระบวนการกลุ่ม แบบเพื่อนช่วยเพื่อน ทำให้นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ได้รวดเร็วกว่าทำงานเพียงลำพัง
สรุปผลการดำเนินงานภาพรวม
ผลที่เกิดขึ้นกับสถานศึกษา
- สถานศึกษามีครูที่มีทักษะในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนแบบ
Active Learning
-นักเรียนมีผลคะแนนผ่านการทดสอบระดับชาติ (O-NET) ในมาตรฐาน ว 4.1 ให้สูงขึ้น
ด้านครูผู้สอน
- ครูมีสื่อการสอนเพิ่มมากขึ้น
- ครูมีทักษะในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่ส่งเสริม
การเรียนรู้ของผู้เรียนมากยิ่งขึ้น
- ครูมีประสบการณ์ในการใช้เทคนิคการสอนเพิ่มมากขึ้น
ด้านผู้เรียน
- ผู้เรียนได้แสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่
- ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจที่คงทนมากยิ่งขึ้น
- ผู้เรียนได้ทำงานเป็นทีม
-ผู้เรียนมีผลคะแนนผ่านการทดสอบระดับชาติ (O-NET) ในมาตรฐาน ว 4.1 ให้สูงขึ้น