ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชุด My lovely Bankotabaru
ผู้ศึกษา นางสุไวบ๊ะ ดีแลตานา
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุด My lovely Bankotabaru ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ ของนักเรียน ระหว่างก่อนและหลัง การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุด My lovely Bankotabaru 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโกตาบารู ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุด My lovely Bankotabaru กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้าโกตาบารู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุด My lovely Bankotabaru จำนวน 4 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชุด My lovely Bankotabaru การศึกษาใช้รูปแบบ One group pretest posttest Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าร้อยละ
ผลการศึกษาปรากฏว่า 1) หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชุด My lovely Bankotabaru มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.82/82.30 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด 2) หลังการทดลองใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุด My lovely Bankotabaru นักเรียนมีความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ 3) นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชุด My lovely Bankotabaru ในระดับ มากที่สุด