ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียนที่มีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์โดยวิธีลัดและตามขั้นตอน เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเ

นันธิยา ด้วงน้อย (2562). การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ

นักเรียนที่มีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์โดยวิธีลัดและตามขั้นตอน เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม.

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงปัจจัยสาเหตุของนักเรียนที่มีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์โดยวิธีลัดและตามขั้นตอน และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่มีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์โดยวิธีลัดและตามขั้นตอน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 3 และ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม จำนวน 79 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็น ซึ่งเป็นข้อสอบเก็บคะแนนครั้งที่ 2 ของโรงเรียน โดยข้อสอบเป็นแบบอัตนัย จำนวน 14 ข้อ

ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้

1. จากตารางแจกแจงความถี่ ปัจจัยสาเหตุที่นักเรียนมีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดโดยวิธีลัดเป็นอันดับที่ 1 คือ ประหยัดเวลาในการเขียนและคำนวณ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 32 คน อันดับสองคือ ง่ายและสะดวกในการหาคำตอบ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 27 คน อันดับที่ 3 คือ ไม่ยุ่งยากในการหาคำตอบ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 21 คน อันดับที่ 4 คือ ไม่ชอบแสดงวิธีทำ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 17 คน อันดับที่ 5 คือ รู้สึกว่าการแสดงวิธีทำเป็นวิธีที่น่าเบื่อ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 11 คน อันดับที่ 6 คือ โรงเรียนกวดวิชาสอนวิธีลัดจึงนำมาใช้ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 5 คน อันดับที่ 7 คือ ทำตามเพื่อน โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 3 คน และอับดับสุดท้าย คือ นักเรียนเลือกตอบอื่นๆ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 1 คนซึ่งระบุบเหตุผลดังนี้ ทำข้อสอบได้เร็วขึ้น

 

2. จากตารางแจกแจงความถี่ ปัจจัยสาเหตุที่นักเรียนมีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดตามขั้นตอนเป็นอันดับที่ 1 คือช่วยให้ทำงานเป็นระบบ และต้องการสร้างความมั่นใจในการทำข้อสอบ โดยทั้งสองปัจจัยนี้มีนักเรียนเลือกตอบเท่ากันเป็นจำนวน 37 คน อันดับสองคือ ช่วยฝึกกระบวนการคิดคำนวณ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 36 คน อันดับที่ 3 คือ เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 29 คน อันดับที่ 4 คือช่วยให้ทำงานเป็นระเบียบโดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 23 คน อันดับที่ 5 คือครูผู้สอนบังคับ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 16 คน อันดับที่ 6 คือ นักเรียนเลือกตอบอื่นๆ โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 8 คน ซึ่งได้ระบุเหตุผลดังนี้ เนื่องจากทำวิธีลัดไม่ค่อยเป็น เพื่อแสดงที่มาที่ไปอย่างชัดเจน และนำกลับมาอ่านเตรียมสอบได้ อับดับที่ 7 คือ ฝึกความอดทน โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 7 คน และอับดับสุดท้าย คือ ทำตามเพื่อน โดยมีนักเรียนเลือกตอบทั้งหมด 2 คน

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่มีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ตามขั้นตอนมากกว่านักเรียนที่มีพฤติกรรมในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีลัด

โพสต์โดย ครูจ้อจี้ : [3 มิ.ย. 2563 เวลา 12:26 น.]
อ่าน [652] ไอพี : 223.207.220.89
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Antivirus
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ