ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ – สะกดคำ

เรื่อง

การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำ

ผู้วิจัย

นางสายทอง จงศรี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย

ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562

เรื่อง

การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ – สะกดคำ

ผู้วิจัย

นางสายทอง จงศรี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย

ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562

ประกาศคุณูปการ

การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำในครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือจาก ครูปิยะณัธน์ วงค์คำจันทร์ ได้ให้คำแนะนำและปรึกษาด้วยดีตลอดมา ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย

นางสายทอง จงศรี

ผู้วิจัย

โรงเรียนอนุบาลเทศบาลปราณบุรี (สอน ฤทธิ์เดช)

ชื่องานวิจัย การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำนักเรียนชั้นประถม

ศึกษาปีที่ 1

ชื่อผู้วิจัย นางสายทอง จงศรี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย

บทคัดย่อ

จากการทำการวิจัยการสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อแก้ปัญหานักเรียนที่ยังอ่านหนังสือไม่ได้ พบว่านักเรียนมีพัฒนาการอ่านดีขึ้น การแก้ปัญหาคือต้องฝึกอ่านซ้ำคำเดิมบ่อยๆ เด็กจะเกิดทักษะการอ่านการจดจำ และ ที่สำคัญหากเด็กๆได้รับการส่งเสริมให้เห็นคุณค่าของการอ่าน มีนิสัยรักหนังสือและรักการอ่าน โดยผ่านการพัฒนาอย่างถูกต้องเป็นระบบต่อเนื่อง เด็กๆก็เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ที่มีคุณภาพของสังคม ใฝ่รู้ คิดเป็น และรู้จักใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาต่างๆได้

สารบัญ

เรื่อง หน้า

รายงานการวิจัยในชั้นเรียน 1 - 2

แผนปฏิบัติงานวิจัย 3

สรุปตารางแบบทดสอบที่ 1 – 4 4

สรุปผลการวิจัย 4

ข้อคิดที่ได้จากการวิจัย 4

บรรณานุกรม 5

ภาคผนวก 6

ตัวอย่างเครื่องมือ 7

คำนำ

งานวิจัยการสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำ เพื่อแก้ปัญหา

การอ่านของนักเรียนที่มีปัญหาทางด้านการอ่านสะกดคำ ได้จัดทำชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำ เพื่อฝึกทักษะให้เด็กมีพื้นฐานการอ่าน มีนิสัยรักการอ่านให้ดีขึ้น อีกทั้งได้ใช้เครื่องมือในการวัดและประเมินผล พัฒนาการอ่านของนักเรียนเป็นระยะ จนทำให้นักเรียนมีทักษะทางด้านการอ่านได้ดีขึ้น

ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานวิจัยครั้งนี้คงจะเกิดประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจที่จะแก้ปัญหาการอ่านของนักเรียน และขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในงานวิจัยครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี

ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ผู้วิจัย

นางสายทอง จงศรี

แบบฟอร์มรายงานการวิจัยชั้นเรียน ปีการศึกษา 2562

ชื่องานวิจัย การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ – สะกดคำนักเรียนชั้นประถม

ศึกษาปีที่ 1

ชื่อผู้วิจัย นางสายทอง จงศรี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย

เค้าโครงการทำวิจัยในชั้นเรียน มี ไม่มี

ที่มาความสำคัญของการวิจัย มี ไม่มี

ออกแบบเก็บข้อมูล เสร็จ ไม่เสร็จ

เก็บข้อมูลเรียบร้อย เสร็จ ไม่เสร็จ

แปลผลและอภิปรายผล เสร็จ ไม่เสร็จ

สรุปเป็นรูปเล่ม เสร็จ ไม่เสร็จ

นางสายทอง จงศรี

ผู้วิจัย

รายงานการวิจัยในชั้นเรียน

เรื่อง การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำ

สภาพปัญหา

การอ่านภาษาไทยเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญของผู้เรียน ผู้เรียนจะมีสัมฤทธิผลทางการเรียนได้ก็ต่อเมื่อได้พัฒนาทักษะในการอ่าน จากการสังเกตเหตุผลที่นักเรียนไม่ประสบความสำเร็จในการเรียนภาษาไทย เนื่องจากผู้เรียนไม่มีทักษะเรื่องการอ่าน และไม่ตระหนักถึงความสำคัญในการอ่านครูผู้สอนจึงควรหากลวิธีทำให้เด็กหันกลับมาสนใจทักษะการอ่านเพิ่มมากขึ้นดังนั้น ผู้วิจัยจึงเห็นควรนำเรื่องการอ่านมาทำวิจัย

จุดประสงค์การวิจัย

ให้ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญ เล็งเห็นถึงประโยชน์และมีเจตคติที่ดีต่อการอ่าน สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและสอดแทรกนิสัยรักการอ่านในกิจกรรมที่จัดขึ้น

ตัวแปรที่ศึกษา

1. ตัวแปรต้น คือ ชุดฝึกทักษะการอ่าน

2. ตัวแปรตาม คือ จำนวนคำพื้นฐานที่อ่านได้

ข้อคิดที่ได้จากการวิจัย

จากการทำวิจัย เรื่อง การสร้างชุดแบบฝึกเพื่อพัฒนาการอ่านคำ - สะกดคำในครั้งนี้ สามารถฝึกให้นักเรียนจำนวนหนึ่งที่มีปัญหาด้านการอ่านสะกดคำภาษาไทยได้พัฒนาการอ่านและรู้จักตัวสระ พยัญชนะได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้นักเรียนกลุ่มที่ได้วิจัยมีพัฒนาการในการเรียนวิชาภาษาไทยและวิชาอื่นๆ ได้ดีขึ้น

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

นักเรียนสามารถพัฒนาด้านการอ่านสะกดคำ รู้จักสระและตัวพยัญชนะได้ดีขึ้น และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

ขอบเขตของการวิจัย

ใช้นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 1 คน ใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านสะกดคำ

ขั้นตอนการดำเนินงาน

1. จัดเตรียมเอกสารแบบฝึกทักษะการอ่าน

2. จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยขอความร่วมมือจากห้องสมุดโรงเรียน

3. ทดสอบทักษะการอ่าน

4. ตรวจสอบความก้าวหน้าและพัฒนาการทักษะการอ่านจากแบบฝึกทักษะการอ่าน

5. รวบรวมและสรุปผลการวิจัยเพื่อนำเสนอ

แผนปฏิบัติงานวิจัย

กิจกรรม พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค.

1. วิเคราะห์ปัญหาการอ่านของ

ด. ช. นภัทร แสงอรุณ ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1

2. เขียนโครงการวิจัย

3. สร้างแบบฝึกการเขียนสระ แบบ

ฝึกการเขียนประสมคำ แบบฝึก

การอ่าน แบบทดสอบข้อความ

และประโยคง่ายๆ

4. เก็บรวบรวมข้อมูล

5. วิเคราะห์ข้อมูล

6. เขียนรายงานการวิจัย

แบบบันทึกพฤติกรรมการอ่าน

ชื่อ เด็กชาย นภัทร แสงอรุณ ชั้น ป.1/1

ครั้งที่ จำนวนพยัญชนะ - สระ อ่านได้ ร้อยละ อ่านไม่ได้ ร้อยละ

1 44 ตัว ก – ฮ 40 91.00 4 9.00

2 44 ตัว ก – ฮ 43 97.73 1 2.27

3 44 ตัว ก – ฮ 44 100 - -

4 แบบทดสอบชุดที่ 2 สระ จำนวน 32 เสียง 20 62.50 12 37.50

5 แบบทดสอบชุดที่ 2 สระ จำนวน 32 เสียง 26 81.25 6 8.75

6 แบบทดสอบชุดที่ 2 สระ จำนวน 32 เสียง 32 100 - -

7 แบบทดสอบชุดที่ 3 จำนวน 40 คำ 30 75.00 10 25.00

8 แบบทดสอบชุดที่ 3 จำนวน 40 คำ 35 87.50 5 12.50

9 แบบทดสอบชุดที่ 3 จำนวน 40 คำ 40 100 - -

10 แบบทดสอบชุดที่ 4 จำนวน 40 คำ 29 72.50 13

11 แบบทดสอบชุดที่ 4 จำนวน 40 คำ 33 82.50 7.50

12 แบบทดสอบชุดที่ 4 จำนวน 40 คำ 40 100 - -

สรุปผลการอ่าน

สรุปผลได้ดังนี้

ด.ช. นภัทร แสงอรุณ

ครั้งที่ 1 จำนวนพยัญชนะ 44 ตัว

จำนวนตัวที่อ่านได้ 40 ตัว คิดเป็นร้อยละ 91.00

ครั้งที่ 2 จำนวนพยัญชนะ 44 ตัว

จำนวนตัวที่อ่านได้ 43 ตัว คิดเป็นร้อยละ 97.73

ครั้งที่ 3 จำนวนพยัญชนะ 44 ตัว

จำนวนตัวที่อ่านได้ 44 ตัว คิดเป็นร้อยละ 100

ครั้งที่ 4 สระ จำนวน 32 เสียง

จำนวนตัวที่อ่านได้ 20 เสียง คิดเป็นร้อยละ 62.50

ครั้งที่ 5 สระ จำนวน 32 เสียง

จำนวนตัวที่อ่านได้ 26 เสียง คิดเป็นร้อยละ 81.25

ครั้งที่ 6 สระ จำนวน 32 เสียง

จำนวนที่อ่านได้ 32 เสียง คิดเป็นร้อยละ 100

ครั้งที่ 7 จำนวน 40 คำ

จำนวนที่อ่านได้ 30 ตัว คิดเป็นร้อยละ 75.00

ครั้งที่ 8 จำนวน 40 คำ

จำนวนที่อ่านได้ 35 ตัว คิดเป็นร้อยละ 87.50

ครั้งที่ 9 จำนวน 40 คำ

จำนวนที่อ่านได้ 40 ตัว คิดเป็นร้อยละ 100

ครั้งที่ 10 จำนวน 40 คำ

จำนวนที่อ่านได้ 29 ตัว คิดเป็นร้อยละ 72.50

ครั้งที่ 11 จำนวน 40 คำ

จำนวนคำที่อ่านได้ 33 คำ คิดเป็นร้อยละ 82.50

ครั้งที่ 12 จำนวน 40 คำ

จำนวนคำที่อ่านได้ 40 คำ คิดเป็นร้อยละ 100

สรุปผล

จากผลการทำวิจัย เรื่องการอ่าน ทำให้เด็กชาย นภัทร แสงอรุณ มีพัฒนาการอ่านดีขึ้นจากเด็กที่ยังไม่แม่นด้านพยัญชนะและสระ สามารถเรียนรู้จากแบบฝึกทักษะการอ่านและสามารถอ่านสะกดคำได้ดีขึ้น

แบบทดสอบชุดที่ 1

ให้อ่านพยัญชนะต่อไปนี้

ก ข ฃ ค ฅ ฆ ง จ ฉ ช ซ

ฌ ญ ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ ด ต ถ

ท ธ น บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม

ย ร ล ว ศ ษ ส ห ฬ อ ฮ

แบบฝึกหัดชุดที่ 2

คำสั่งให้นักเรียนอ่านสระต่อไปนี้

แบบทดสอบชุดที่ 3

จงอ่านคำต่อไปนี้

ก็ กะทิ เกม ตอก

กบ กะละมัง เกเร ต้อง

กระจก กัด เกลือ ตอน

กระจุย กัน เก้าอี้ ตอบ

กระดิ่ง กับ เกาะ ต่อย

กระเทียม กาย แกง ตัก

ตีน ตาก ถูก ที

ตึก ต่าง แถว ที่

ตื่น ตาม ไถ ทีวี

ตุ่ม ตาย ท่วม ทุก

แบบทดสอบชุดที่ 4

จงอ่านคำต่อไปนี้

นม ทับ ทา บุก

นอน นิด นิทาน บูชา

บอก ปาก ปลา แบบ

พูด ฝน มะลิ ใบ

มังคุด แมว ราชินี ประตู

วัด วาง วิชา พ่อ

สะพาน หาง หิว เผา

หมา อาบ วาด เทียน

หัก หมอ เล่น เนื้อ

อา เวลา ลิง บวก

โพสต์โดย สิตา : [30 พ.ค. 2563 เวลา 10:16 น.]
อ่าน [3678] ไอพี : 184.22.39.36
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,872 ครั้ง
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)

เปิดอ่าน 92,595 ครั้ง
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)

เปิดอ่าน 13,502 ครั้ง
ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน
ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

เปิดอ่าน 10,790 ครั้ง
มะเร็งปากมดลูก
มะเร็งปากมดลูก

เปิดอ่าน 13,841 ครั้ง
แก้ไขเฉพาะหน้า"อาการปวดเข่า"
แก้ไขเฉพาะหน้า"อาการปวดเข่า"

เปิดอ่าน 62,122 ครั้ง
เอกสารการใช้หลักสูตรใหม่ และทำหน่วยอิงมาตรฐานด้วยเทคนิคBackward Design ฉบับ update‏
เอกสารการใช้หลักสูตรใหม่ และทำหน่วยอิงมาตรฐานด้วยเทคนิคBackward Design ฉบับ update‏

เปิดอ่าน 16,058 ครั้ง
ไขข้อสงสัย "หมึกชอต" ทรมานสัตว์หรือไม่?
ไขข้อสงสัย "หมึกชอต" ทรมานสัตว์หรือไม่?

เปิดอ่าน 8,641 ครั้ง
คนชอบนอนกลางวันสมองบรรเจิดจินตนาการ
คนชอบนอนกลางวันสมองบรรเจิดจินตนาการ

เปิดอ่าน 22,793 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา

เปิดอ่าน 18,137 ครั้ง
เรื่องพระเจ้าอชาตศัตรู
เรื่องพระเจ้าอชาตศัตรู

เปิดอ่าน 21,241 ครั้ง
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?

เปิดอ่าน 1,132 ครั้ง
อยากเป็นติวเตอร์ ครูสอนพิเศษหางานสอนพิเศษที่ไหนดี?
อยากเป็นติวเตอร์ ครูสอนพิเศษหางานสอนพิเศษที่ไหนดี?

เปิดอ่าน 15,094 ครั้ง
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา

เปิดอ่าน 32,699 ครั้ง
รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"
รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"

เปิดอ่าน 19,527 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู

เปิดอ่าน 13,917 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 79 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ถึงเวลาจัดทัพใหม่ด้านคุณภาพการศึกษา
จดหมายฉบับที่ 79 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ถึงเวลาจัดทัพใหม่ด้านคุณภาพการศึกษา
เปิดอ่าน 12,095 ครั้ง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง
เปิดอ่าน 15,477 ครั้ง
อาจารย์เฉลิมชัย "ระบบการศึกษาประเทศไทย"
อาจารย์เฉลิมชัย "ระบบการศึกษาประเทศไทย"
เปิดอ่าน 13,146 ครั้ง
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"
เปิดอ่าน 28,630 ครั้ง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ