|
|
ชื่อผู้รายงาน นางเหมือนฝัน เกื้อหนุน
ปีการศึกษา 2561-2562
บทคัดย่อ
การรายงานผลการนิเทศครั้งนี้ได้กำหนดวัตถุประสงค์ของการนิเทศไว้เพื่อ 1) ศึกษาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 2) ศึกษาเจตคติที่มีต่อการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 3) ศึกษาความสามารถในการพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 4) ศึกษาพฤติกรรมการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 และ 5) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการนิเทศเพื่อพัฒนาสมรรถนะในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 60 คน ผู้บริหารโรงเรียนและครูที่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานวัดผลของโรงเรียน ในโรงเรียนที่มีครูผู้สอนเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 24 คน นักเรียนที่เรียนกับครูผู้สอนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 370 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการอบรมเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 จำนวน 1 ฉบับ แบบประเมินความสามารถในการพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 จำนวน 1 ฉบับ แบบสอบถามจำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้กับแบบทดสอบ คือ ค่าเฉลี่ยก่อนและหลังการอบรม ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่า t-test ส่วนแบบประเมินและแบบสอบถาม คือ ใช้ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. ครูผู้สอนมีค่าเฉลี่ยความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรม และมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
2. ครูผู้สอนมีเจตคติต่อการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
3. ครูผู้สอนมีความสามารถในการพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก และพบว่า ด้านเลือกใช้เครื่องมือประเมินมีค่ามากที่สุด
4. ผู้บริหารและครูที่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานวัดผลของโรงเรียนมีความคิดเห็นที่มีต่อพฤติกรรมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอนโดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก และพบว่า ด้านการเตรียมความพร้อมมีค่ามากที่สุด
5. นักเรียนมีการรับรู้ต่อพฤติกรรมการการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
6. ครูผู้สอนมีความพึงพอใจต่อการนิเทศเพื่อพัฒนาสมรรถนะการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และพบว่า ด้านการดำเนินการนิเทศมีค่ามากที่สุด
|
โพสต์โดย ศน.เน็ต : [27 พ.ค. 2563 เวลา 20:53 น.] อ่าน [3992] ไอพี : 1.47.239.86
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 27,670 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,152 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,313 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,213 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,303 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,562 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,545 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,449 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,839 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,498 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,963 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,371 ครั้ง
| เปิดอ่าน 99,989 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,921 ครั้ง
| เปิดอ่าน 65,326 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,060 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,208 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,969 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|