การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตในการดำเนินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังทองประชานุกูล ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 44 คน และนักเรียนจำนวน 27 คน รวมจำนวน 81 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าพารามิเตอร์ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย(x̄ )และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D. )
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังทองประชานุกูล ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ในภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังทองประชานุกูล ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
3. ผลการประเมินกระบวนการโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน
โรงเรียนบ้านวังทองประชานุกูล ตามความคิดเห็นของครูและผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวม
มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4. ผลการประเมินผลผลิตโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียน
บ้านวังทองประชานุกูล พบว่า
4.1 ผลผลิตด้านผลการดำเนินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียน
บ้านวังทองประชานุกูล จากการประเมินของครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนในภาพรวม
มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.2 ผลผลิตด้านความพึงพอใจในการดำเนินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังทองประชานุกูล ตามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน พบว่า
ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน ที่กำหนดไว้