|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดแบบฝึก เสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบางบัวทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 ที่กำลังศึกษารายวิชา ค23201 เสริมทักษะคณิตศาสตร์ 5 จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 88 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบางบัวทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 ที่กำลังศึกษารายวิชา ค23201 เสริมทักษะคณิตศาสตร์ 5 จำนวนนักเรียน 44 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย
เครื่องมือที่ใช้ คือ ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของ พหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ดีกรีสอง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์และเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติพื้นฐานที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย (x̄) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s.d.) และเปรียบเทียบความก้าวหน้าของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้สถิติ t-test แบบ Dependent Samples
ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 76.97/76.21 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 4.51 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.12
|
โพสต์โดย จำเนียร : [28 ก.พ. 2563 เวลา 11:32 น.] อ่าน [4070] ไอพี : 223.24.156.176
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,496 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,264 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,408 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,303 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,572 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,047 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,883 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,394 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,603 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,825 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,898 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,230 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,620 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,952 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,440 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,593 ครั้ง
| เปิดอ่าน 247,094 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,464 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,274 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|