รายงานโครงงานคุณธรรม
เรื่อง
เด็กดีรองเท้าเข้าที่
ชั
จัดทำโดย
นักเรียนโรงเรียนวัดท่าเสม้ด
ครูที่ปรึกษา นางสาวชนิภวรรณ์ แผ่นทอง
โรงเรียนวัดท่าเสม็ด อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๓
กิตติกรรมประกาศ
โครงงานคุณธรรม เรื่อง เด็กดีรองเท้าเข้าที่ ของนักเรียนชั้นอนุบาล ๓ โรงเรียนวัดท่าเสม็ด เป็นกิจกรรมปลูกฝังความมีระเบียบวินัย โดยการมีอาสาสมัครเวรประจำวันเป็นแกนนำ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบตามขั้นตอน โดยมีครูประจำชั้นและผู้อำนวยการโรงเรียน ไดให้คำปรึกษา คอยแนะนำและแก้ปัญหา จนนักเรียนสามารถปฏิบัติตนโดยการมีระเบียบวินัยในตนเองอย่างสม่ำเสมอ เป็นที่น่าพอใจ น่าชื่นชมและสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้อื่นได้
ขอขอบคุณ นายเอกวัส มากสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าเสม็ด เป็นอย่างสูงที่ได้ให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ จนทำให้โครงงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
คณะผู้จัดทำ
สารบัญ
เรื่อง หน้า
กิตติกรรมประกาศ ก
สารบัญ ข
บทคัดย่อ ค
บทที่ ๑ ที่มาและความสำคัญ ๑
บทที่ ๒ วิธีการดำเนินงาน ๒
บทที่ ๓ ผลการดำเนินงาน ๓
บทที่ ๔ การวิเคราะห์ ๔
บทที่ ๕ บทสรุปและข้อเสนอแนะ ๕
บทคัดย่อ
ชื่อโครงงาน เด็กดีรองเท้าเข้าที่
ระดับชั้น อนุบาล ๓
ปีการศึกษา ๒๕๖๒
ครูที่ปรึกษา นางสาวชนิภวรรณ์ แผ่นทอง
โครงงานคุณธรรม เด็กดีรองเท้าเข้าที่ เป็นกิจกรรมปลูกฝังระเบียบวินัยให้กับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ๓ โดยการใช้อาสาสมัครเป็นแกนนำในการจัดระเบียบรองเท้า และคอยตักเตือนเพื่อน ๆ คนที่วางรองเท้าไม่เรียบร้อย ซึ่งเป็นการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล ๓ โรงเรียนวัดท่าเสม็ด จนเกิดการตระหนัก เข้าใจ สามารถถอดวางรองเท้าอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยเข้าที่บนชั้นวางรองเท้า หากเพื่อนคนใดวางรองเท้าไม่เรียบร้อย อาสาสมัครเวรประจำวันคนใดจัดรองเท้าของเพื่อนเข้าที่เป็นระเบียบเรียบร้อยจะได้รับดาวความดีครั้งละ ๑ ดาว ในการกระทำความดี และนักเรียนคนใดทำความดี เช่น เก็บเงินได้แล้วนำมามอบครู เก็บขยะใส่ลงถัง เป็นต้น ก็จะได้รับดาวความดีครั้งละ ๑ ดาวเช่นกัน และเมื่อจบปีการศึกษาคุณครูประจำชั้นจะเสริมแรงโดยการให้รางวัล สำหรับนักเรียนที่กระทำความดีมากที่สุด รวมถึงได้รับคำชมเชยจากคุณครูและเพื่อน ๆ ทำให้นักเรียนชั้นอนุบาล ๓ ทุกคนปฏิบัติตามข้อตกลงของชั้นเรียนอย่างสม่ำเสมอ การจัดวางรองเท้าเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้จริง ผลการดำเนินโครงงานเด็กดีรองเท้าเข้าที่ได้ผลในระดับที่ดีมาก