|
|
ผู้ศึกษาค้นคว้า นางสาววรสุนันท์ แรงเริง
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สังกัดหน่วยงาน โรงเรียนประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา
บทคัดย่อ
การพัฒนาชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 36 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) การจัดห้องเรียนเป็นแบบคละกัน เก่ง ปานกลาง อ่อน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้งหมดจำนวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 1 ชุด ทั้งหมด 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (x̄) ร้อยละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t test แบบ Dependent)
สรุปผลผลการศึกษา
1. ชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.11/80.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6959 หรือคิดเป็นร้อยละ 69.59
3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยชุดฝึกทักษะด้วยเทคนิค KWLH-Plus เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 4.66 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.48
|
โพสต์โดย worra : [18 ม.ค. 2563 เวลา 20:16 น.] อ่าน [5123] ไอพี : 183.89.106.138
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,330 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,536 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,854 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,579 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,354 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,575 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,362 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,445 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 176,485 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,447 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,401 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,922 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,923 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,350 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,639 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 19,342 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,112 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,389 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,488 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,066 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|