|
|
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาคุณภาพและความเหมาะสมของการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) ศึกษาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม กับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเพื่อพัฒนาและการวิจัยปฏิบัติการ (Action Research) โดยดำเนินการร่วมกันระหว่างผู้วิจัย ผู้เชี่ยวชาญ ด้านเนื้อหา วิธีสอน ด้านการผลิตสื่อและนักเรียน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) แบบประเมินคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t-test)
ผลการวิจัย พบว่า
1. คุณภาพและความเหมาะสมของการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยผู้เชี่ยวชาญในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้สุข
ศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3มีประสิทธิภาพ 81.71/80.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมกับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การปฐมพยาบาลเมื่อบาดเจ็บจากการเล่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองพัทยา 9 (วัดโพธิสัมพันธ์) อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย น้อย : [14 ม.ค. 2563 เวลา 13:06 น.] อ่าน [4771] ไอพี : 101.109.64.142
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,980 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,201 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,014 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,959 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,116 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,167 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,521 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,593 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,719 ครั้ง
| เปิดอ่าน 121,811 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,893 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,330 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,905 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,820 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,910 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,898 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,942 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,939 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,537 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|