ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
เผยแพร่ผลงานวิชาการ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กโดยการจัด

กิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1

ชื่อผู้ศึกษา : สะอาด รัตน์เจริญ

ปีการศึกษา : 2561

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก โดยจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถ ในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ก่อน-หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จำแนกรายด้านและภาพรวมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 30 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อ มัดเล็กของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 30 แผน และแบบทดสอบเชิงปฏิบัติการ วัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก 4 ด้าน คือ ด้านความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ด้านความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ด้านความสามารถ ในการควบคุมในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก และการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ในการทดลองครั้งนี้ได้ยึดหลักการทดลองแบบทดลองกลุ่มเดียว มีการวัดผลก่อนและหลังการทดลองแบบ One-Group Pretest-Postest Design จำนวน 10 สัปดาห์ ๆ ละ 3 วัน รวมเป็นเวลา 3 0 วัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

สามารถสรุปผลการศึกษาได้ ดังนี้ 1. ผลการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อ มัดเล็กโดยจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด สัปดาห์ที่ 1-10 มีพัฒนาการในภาพรวมดีขึ้นทุกด้าน ด้านความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 10 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 1.80, 2.13, 2.20, 2.53, 2.60, 2.67, 2.67, 2.73, 2.87 และ 3.00 ตามลำดับและผลการเรียน 10 สัปดาห์มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.52 อยู่ระดับดี ด้านความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ ที่ 10 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 1.73, 1.87, 2.20, 2.33, 2.53, 2.73, 2.87, 2.87, 2.93 และ 3.00 ตามลำดับ และผลการเรียน 10 สัปดาห์ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.51 อยู่ระดับดี ด้านความสามารถในการควบคุมในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 10 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 1.71, 2.13, 2.40, 2.53, 2.67, 2.73, 2.87, 2.87, 2.93 และ 3.00 ตามลำดับ และผลการเรียน 10 สัปดาห์ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.58 อยู่ระดับดี ด้านการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 10 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 1.67, 1.93, 2.20, 2.40, 2.53, 2.80, 2.80, 2.80, 2.93 และ 3.00 ตามลำดับ และผลการเรียน 10 สัปดาห์ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.51 อยู่ระดับดี เมื่อพิจารณาภาพรวมการพัฒนาความสามารถ ในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 10 มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 1.73,2.02, 2.25, 2.45, 2.58, 2.73 ,2.79, 2.84, 2.90, และ 3.00 ตามลำดับและผลการเรียน 10 สัปดาห์ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.53 อยู่ระดับดีซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน ข้อที่ 1

2. ผลการเปรียบเทียบการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังกิจกรรมสร้างสรรค์ สัปดาห์ที่ 1-10 ด้านความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 1.67 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.3 มีคะแนนเฉลี่ยต่างกัน 2.66 คะแนนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมีความแตกต่างกันร้อยละ 66.50 ด้านความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 1.53 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.20 มีคะแนนเฉลี่ยต่างกัน 2.67 คะแนนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมีความแตกต่างกันร้อยละ 66.75 ด้านความสามารถในการควบคุมในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 1.47 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.13 มีคะแนนเฉลี่ยต่างกัน 2.66 คะแนนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมีความแตกต่างกันร้อยละ 66.50 ด้านการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์มีคะแนนเฉลี่ย ก่อนเรียนเท่ากับ 1.47 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.33 มีคะแนนเฉลี่ยต่างกัน 2.86 คะแนน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมีความแตกต่างกันร้อยละ 71.50 ในภาพรวมก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ มีคะแนนเฉลี่ย 6.14 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ มีคะแนนเฉลี่ย 16.99 มีคะแนนต่างกันเฉลี่ยเท่ากับ 10.85 คะแนนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมีความแตกต่างกัน ร้อยละ 67.81 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2

โพสต์โดย กุ้ง : [30 ธ.ค. 2562 เวลา 07:33 น.]
อ่าน [3801] ไอพี : 1.1.192.87
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,682 ครั้ง
แบบธรรมเนียม ประเพณีไทย
แบบธรรมเนียม ประเพณีไทย

เปิดอ่าน 20,734 ครั้ง
วีดิทัศน์ประกอบการสอนคณิตศาสตร์ชั้น ป.6 โดย สสวท.
วีดิทัศน์ประกอบการสอนคณิตศาสตร์ชั้น ป.6 โดย สสวท.

เปิดอ่าน 17,057 ครั้ง
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!

เปิดอ่าน 42,157 ครั้ง
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?

เปิดอ่าน 18,884 ครั้ง
กำราบหวัดร้ายด้วยฟ้าทะลายโจร
กำราบหวัดร้ายด้วยฟ้าทะลายโจร

เปิดอ่าน 13,175 ครั้ง
“เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ของขวัญปีใหม่ของพ่อแม่
“เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ของขวัญปีใหม่ของพ่อแม่

เปิดอ่าน 20,251 ครั้ง
ดื่มเบียร์ทุกวัน ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้
ดื่มเบียร์ทุกวัน ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้

เปิดอ่าน 19,625 ครั้ง
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 31,909 ครั้ง
ประโยชน์ของ e-Learning
ประโยชน์ของ e-Learning

เปิดอ่าน 11,241 ครั้ง
ปราบกลิ่นเท้าให้อยู่หมัด
ปราบกลิ่นเท้าให้อยู่หมัด

เปิดอ่าน 36,763 ครั้ง
Download คู่มือ เส้นทางครูมืออาชีพสำหรับครูผู้ช่วย
Download คู่มือ เส้นทางครูมืออาชีพสำหรับครูผู้ช่วย

เปิดอ่าน 34,387 ครั้ง
"สาสน์" "สาส์น" และ "สาร"
"สาสน์" "สาส์น" และ "สาร"

เปิดอ่าน 19,070 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง
ร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง

เปิดอ่าน 12,859 ครั้ง
Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.
Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.

เปิดอ่าน 35,049 ครั้ง
ม่วงส่าหรี
ม่วงส่าหรี

เปิดอ่าน 16,773 ครั้ง
การศึกษาชำรุด-เด็กไม่รู้จักตัวเอง ปรับระบบสอบแค่แก้ปัญหาปลายเหตุ
การศึกษาชำรุด-เด็กไม่รู้จักตัวเอง ปรับระบบสอบแค่แก้ปัญหาปลายเหตุ
เปิดอ่าน 80,114 ครั้ง
รับชมย้อนหลังการประชุมทางไกล การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูฯ
รับชมย้อนหลังการประชุมทางไกล การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูฯ
เปิดอ่าน 13,701 ครั้ง
เผยอีโคไลตัวใหม่ ทนยาปฏิชีวนะ ถึงตายได้
เผยอีโคไลตัวใหม่ ทนยาปฏิชีวนะ ถึงตายได้
เปิดอ่าน 17,026 ครั้ง
ยาปฏิชีวนะ
ยาปฏิชีวนะ
เปิดอ่าน 15,493 ครั้ง
ชาอู่หลง ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ
ชาอู่หลง ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ