|
|
วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการจำเป็นในการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ เพื่อทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ รวมถึงเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔/๑ โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๒ จำนวน ๒๙ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ๒) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ๓) แบบฝึกเสริมทักษะการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ และ๔) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๔.๖๒/๘๖.๙๓ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ นักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน BRAINSs Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ขนมเค้ก : [3 ธ.ค. 2562 เวลา 06:27 น.] อ่าน [5041] ไอพี : 113.53.23.20
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 20,929 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,292 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,549 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,431 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,321,383 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,691 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,069 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,407 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 82,138 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,822 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,183 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,444 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,293 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,503 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,784 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 20,693 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,541 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,473 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,564 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,872 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|