|
|
การส่งเสริมคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนห้วยทับทันวิทยาคมโดยใช้กิจกรรมนักเรียนวัยใส เชื่อมสายใยชุมชน วัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการดำเนินงานส่งเสริมคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรมนักเรียนวัยใส เชื่อมสายใยชุมชน 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการส่งเสริมคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรมนักเรียนวัยใส เชื่อมสายใยชุมชน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 100 คน ครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 1) แบบวัดพฤติกรรมจิตสาธารณะ 2) แบบสัมภาษณ์นักเรียนเกี่ยวกับการดำเนินการพัฒนาคุณลักษณะจิตสาธารณะ 3) แบบสอบถามปลายเปิดสะท้อนความคิดเห็นของนักเรียน ครูและผู้ปกครอง 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการส่งเสริมคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรมนักเรียนวัยใส เชื่อมสายใยชุมชน การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการวิเคราะห์ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. ผลการการส่งเสริมคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนห้วยทับทันวิทยาคม โดยใช้กิจกรรมนักเรียนวัยใส เชื่อมสายใยชุมชน พบว่า หลังจากการการร่วมกิจกรรมนักเรียนวัยใส เชื่อมสายใยชุมชน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีพฤติกรรมจิตสาธารณะ เฉลี่ยอยู่ที่ 4.26 คิดเป็นร้อยละ 85.10 ซึ่งถือว่ามีการปฏิบัติพฤติกรรมจิตสาธารณะบ่อยครั้ง และเมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมจิตสาธารณะก่อนและหลังการทำกิจกรรม พบว่านักเรียนมีพฤติกรรมจิตสาธารณะเพิ่มขึ้นร้อยละ 29.16 โดยที่นักเรียนได้รับการส่งเสริมความมีจิตสาธารณะผ่านรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การไปทำบุญถวายเพลที่วัด บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ที่วัด หมู่บ้านและโรงเรียน โดยนักเรียนมีแนวโน้มพฤติกรรมจิตสาธารณะที่เพิ่มมากขึ้น เช่น ในตอนเช้าจะมีการลงเขตพื้นที่รับผิดชอบนักเรียนจะช่วยเหลือกันในการทำงานจนสำเร็จลุล่วง โดยที่ไม่ต้องให้คอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นเดิม เมื่อเดินผ่านคุณครูและนักเรียนก็จะช่วยถือของ เก็บขยะที่ตกอยู่ ทำให้พื้นที่สะอาดเรียบร้อย ซึ่งถือว่าเป็นการแก้ปัญหาและส่งเสริมคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักเรียนได้ตรงและเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนสภาพผู้เรียนและนักเรียนมีคุณลักษณะอย่างยั่งยืน
2. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการส่งเสริมคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรมนักเรียนวัยใส เชื่อมสายใยชุมชน พบว่าโดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.56 คิดเป็นร้อยละ 82.56 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ คือร้อยละ 80
|
โพสต์โดย Kapoo : [27 พ.ย. 2562 เวลา 20:00 น.] อ่าน [4932] ไอพี : 1.1.229.88
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,616 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,246 ครั้ง
| เปิดอ่าน 134,000 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,475 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,837 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,649 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,936 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,438 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,696 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,138 ครั้ง
| เปิดอ่าน 334,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,253 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,636 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,774 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,837 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,260 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,501 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,280 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,153 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|