สรุปผลการวิจัย
1. ระดับคุณภาพการพัฒนาทักษะการอ่าน การคิด และการเขียนของนักเรียน โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ตามศักยภาพ 4 ลักษณะ โรงเรียนบ้านหนองศรีจันทร์ จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 - 2561 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีการศึกษา 2560 โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาจำแนกตามกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ("x" ̅"=3.91 ,S.D.=0.56" )
อยู่ในระดับมาก รองลงมาได้แก่ กลุ่มผู้ปกครอง("x" ̅"=3.73 ,S.D.=0.41" ) อยู่ในระดับมาก ส่วนกลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ("x" ̅"=3.71 ,S.D.=0.48" ) อยู่ในระดับมากเช่นกัน
ปีการศึกษา 2561 หลังการพัฒนาโดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน มีคุณภาพอยู่ใน
ระดับมาก มากที่สุด และเมื่อพิจารณาจำแนกตามกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ("μ=4.59 ,σ=0.19" )อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ กลุ่มนักเรียน("x" ̅"=4.54 ,S.D.=0.28" ) อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนกลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ("x" ̅"=4.50 ,S.D.=0.44" ) อยู่ในระดับมาก สอดคล้องตามสมมติฐาน
2. ทักษะการอ่าน การคิด และการเขียนของนักเรียนโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ตามศักยภาพ 4 ลักษณะ โรงเรียนบ้านหนองศรีจันทร์ จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 - 2561 ตามความคิดเห็นของครู และผู้ปกครอง
ปีการศึกษา 2560 โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาจำแนกตามกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (μ=4.09 ,σ=0.19) อยู่ในระดับมาก รองลงมา ได้แก่ กลุ่มผู้ปกครอง(x ̅=3.94 ,S.D.=0.41)อยู่ในระดับมากเช่นกัน