|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา ปรีชา กาวีเขียว
ปีที่ศึกษา 2560
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านพวงพยอม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านพวงพยอม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 9 คน แยกเป็นเพศชาย 7 คน และเพศหญิง 2 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 16 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ จำนวน 1 ฉบับ นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าทางสถิติ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 86.91/85.93
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 14.78 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 49.26 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 25.78 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85.93 แสดงว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนสูงขึ้นร้อยละ 36.67
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน ชุด ก้าวย่าง อย่างเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.63
|
โพสต์โดย จ๊อด : [17 ต.ค. 2562 เวลา 09:51 น.] อ่าน [88591] ไอพี : 171.4.238.123
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,813 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,978 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 294,498 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,526 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 62,389 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,440 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,425 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,580 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,261 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,112 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,941 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,472 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,982 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 39,856 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 17,735 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,709 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 696 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,234 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,119 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|