|
|
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาหนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่องเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่องเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 และศึกษาผลการพัฒนาหนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่องเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีผลต่อการพัฒนาความพร้อมด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตําบลบ้านเสียว ตําบลบ้านเสียว อําเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม ซึ่งมาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย หนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่อง จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 28 แผน แบบวัดความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย แบบสอบถามความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัยในการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่อง การหาคุณภาพของเครื่องมือ แบบทดสอบหาค่าความยาก (P) ค่าอำนาจจำแนก (S) การหาค่าความเที่ยงตรง โดยวิธีของโวเนลซีและแฮมเบิลตัน การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบวัดการพัฒนาทักษะทางภาษา โดยวิธีแจกแจงทวินามของโลเวทท์ การหาคุณภาพของแบบประเมินแผนการจัดประสบการณ์ มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.72 การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสังเกตพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.51 และการหาคุณภาพความเชื่อมั่นของแบบสอบถามความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย เท่ากับ 0.53 การหาคุณภาพของหนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่อง จากผู้เชี่ยวชาญมีค่า ดัชนีความสอดคล้องทั้ง 7 เล่ม ตั้งแต่ +0.88 ถึง +1.00 โดยเฉลี่ยเท่ากับ +0.93 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (ค่าดัชนีความสอดคล้องที่ใช้ตั้งแต่ +0.50 ขึ้นไป สถิติที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่องตามมาตรฐาน 80/80 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (x̄) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าความแปรปรวน (S2) ค่าร้อยละ และค่า t-test แบบ Dependent ผลการวิจัยพบว่า
1. หนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่องเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 83.19/84.12
2. ผลการพัฒนาความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่อง ชั้นอนุบาลปีที่ 1 แตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการพัฒนาหนังสือภาพประกอบการเล่าเรื่องเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านการพูดเด็กปฐมวัยมีผลต่อการพัฒนาความพร้อมด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญา อยู่ในระดับดีมาก
|
โพสต์โดย ลัดดา พวงพั่ว : [14 ต.ค. 2562 เวลา 15:47 น.] อ่าน [4772] ไอพี : 223.206.248.120
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,761 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,425 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,149 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,033 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,421 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,030 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,150 ครั้ง
| เปิดอ่าน 269,839 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,111 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,544 ครั้ง
| เปิดอ่าน 298,368 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,204 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,817 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,990 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,233 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,956 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,729 ครั้ง
| เปิดอ่าน 75,764 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,235 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|