การประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่สิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านป่าแก่ ปีการศึกษา 2561 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยของโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน และ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ประชากรที่ประเมินประกอบด้วย ครู จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน ผู้ปกครองเครือข่าย จำนวน 40 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 6 จำนวน 56 คน รวมประชากรทั้งสิ้น 112 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 7 ชุด การตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือใช้ดัชนีความสอดคล้อง (IOC) การหาความเชื่อมั่นของเครื่องมือ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่สิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านป่าแก่ ปีการศึกษา 2561 พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่สิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านป่าแก่ ปีการศึกษา 2561 พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่สิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านป่าแก่ ปีการศึกษา 2561 พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่สิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านป่าแก่ ปีการศึกษา 2561 พบว่า
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ โดยภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.2 ผลการประเมินความสำเร็จของโครงการ ตามกิจกรรม พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.3 ผลการประเมินโครงการตามความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองเครือข่ายโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4 ผลการประเมินโครงการตามความพึงพอใจของนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน