การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง โรงเรียนวัดน้อย(วิบูลประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ผู้ประเมินสรุปผล ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีความเหมาะสมทุกรายการ และเรียงตามลำดับ คือ ความเป็นไปได้ของโครงการ มีความเหมาะสม ความสอดคล้อง ความเหมาะสม ของโครงการ มีความเหมาะสม ความสอดคล้องต้องการจำเป็นของโครงการ มีความเหมาะสม
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีความเหมาะสม ทุกรายการ และเรียงตามลำดับ คือ ความพร้อมและ ความเหมาะสมของบุคลากร มีความเหมาะสม ความพอเพียงของงบประมาณ มีความเหมาะสม สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ สถานที่ ที่ใช้ในการดำเนินโครงการ มีความเหมาะสม
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีความเหมาะสม ทุกรายการ และเรียงตามลำดับ คือ ประเมินความสามารถการอ่าน การเขียน ของนักเรียนทุกคน มีความเหมาะสม การปรับปรุง พัฒนา มีความเหมาะสมระดับมาก ด้านการคัดกรองนักเรียน มีความเหมาะสม ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาการอ่าน การเขียน มีความเหมาะสมระดับมาก การวางแผน มีความเหมาะสม การนิเทศ ติดตาม และประเมิน มีความเหมาะสม และด้านการจัดกิจกรรมเสริมทักษะตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสม
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีความเหมาะสมทุกรายการ และเรียงตามลำดับ คือ ภาพสะท้อนความสำเร็จการพัฒนาการอ่าน การเขียน มีความเหมาะสม ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อการพัฒนา การอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ตามกิจกรรมที่กำหนด ในโครงการ มีความเหมาะสม นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ อ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ได้ตามช่วงวัย มีความเหมาะสม และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาจนเกิดทักษะของนักเรียน ตามจุดเน้นการอ่าน การเขียนในแต่ละระดับชั้น มีความเหมาะสม
ครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนวัดน้อย(วิบูลประชาสรรค์) มีความเห็นว่า ด้านผลผลิต ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีความเหมาะสมทุกรายการ เรียงตามลำดับ คือ ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ตามกิจกรรมที่กำหนด ในโครงการ ภาพสะท้อนความสำเร็จการพัฒนาการอ่าน การเขียน นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาจนเกิดทักษะของนักเรียน ตามจุดเน้นการอ่าน การเขียนในแต่ละระดับชั้น และนักเรียน ที่เข้าร่วมโครงการ อ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ได้ตามช่วงวัย
นักเรียน โรงเรียนวัดน้อย(วิบูลประชาสรรค์) มีความเห็นว่า ด้านผลผลิต ผลการประเมิน อยู่ในระดับมาก มีความเหมาะสมทุกรายการ เรียงตามลำดับ คือ ภาพสะท้อนความสำเร็จ การพัฒนา การอ่าน การเขียน ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ตามกิจกรรมที่กำหนดในโครงการ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ อ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ได้ตามช่วงวัย และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาจนเกิดทักษะของนักเรียน ตามจุดเน้นการอ่าน การเขียนในแต่ละระดับชั้น
ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนวัดน้อย(วิบูลประชาสรรค์) มีความเห็นว่า ด้านผลผลิต ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีความเหมาะสมทุกรายการ เรียงตามลำดับ คือ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ อ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ได้ตามช่วงวัย ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง ตามกิจกรรมที่กำหนดในโครงการ ภาพสะท้อนความสำเร็จการพัฒนา การอ่าน การเขียน และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาจนเกิดทักษะของนักเรียน ตามจุดเน้น การอ่าน การเขียน ในแต่ละระดับชั้น
5. ภาพรวมผลประเมินโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง โรงเรียนวัดน้อย(วิบูลประชาสรรค์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง โดยรวมเฉลี่ย (แยกตามรายการประเมิน) เทียบเกณฑ์การตัดสิน ภาพรวม ทั้ง 4 ด้าน มีความเหมาะสมทุกด้าน ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านที่มีค่าเฉลี่ยและความเหมาะสม เรียงตามลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านบริบท ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านปัจจัยนำเข้า