|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี)
ชื่อผู้ศึกษา ว่าที่ร้อยตรีวศิน ชุ่มใจ
ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) 3) เพื่อศึกษาทักษะการสีสะล้อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวอแก้ววิทยา ตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จำนวน 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ จำนวน 11 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 11 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 1 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่าประสิทธิภาพ ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) มีค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 82.57/84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. คะแนนหลังการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) สูงขึ้นกว่าก่อนการเรียนรู้ร้อยละ 25.00
3. ทักษะการสีสะล้อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) หลังการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) สูงขึ้นกว่าก่อนการเรียนรู้ ร้อยละ 28.75
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาดนตรีพื้นเมือง เรื่อง การสีสะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย kratai : [3 ก.ย. 2562 เวลา 14:09 น.] อ่าน [4881] ไอพี : 118.174.124.88
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,831 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,678 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,669 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,997 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,436 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,753 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,671 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,694 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,555 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,591 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,164 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,994 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 25,125 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,175 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,346 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,983 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|