ปีที่รายงาน : 2562
บทคัดย่อ
รายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการการพัฒนาสถานศึกษาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 1 (บ้านเก่าวิทยา) โดยใช้รูปแบบการประเมินรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ของ สตัฟเฟลบีม (D.L.Stufflebeam) 5 ด้าน คือ 1) ด้านสภาพแวดล้อม 2) ด้านปัจจัยนำเข้า 3) ด้านกระบวนการ 4) ด้านผลผลิต และ 5) ด้านผลกระทบ กลุ่มตัวอย่าง คือ ครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 278 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการการพัฒนาสถานศึกษาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 1 (บ้านเก่าวิทยา) พบว่า
1. ด้านสภาพแวดล้อม ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากทุกข้อ
2. ด้านปัจจัยนำเข้า ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากทุกข้อ
3 ด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากทุกข้อ
4. ด้านผลผลิต ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากทุกข้อ
5. ด้านผลกระทบ ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากทุกข้อ
คำสำคัญ : รูปแบบซิปป์ (CIPP Model), สตัฟเฟลบีม (D.L.Stufflebeam)