|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์ เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน โดยใช้การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์ เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์ เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชานาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 16 แผนการจัดการเรียนรู้ เวลาเรียน 16 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ วิชานาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์ เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ทดสอบค่า t (t-test) หาค่าเฉลี่ย (x-) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์ เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.30/86.67 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์ เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียน ( x-= 26.00 S.D. = 1.837) สูงกว่าก่อนเรียน ( -x=19.03 S.D. = 1.667) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของแฮร์โรว์ เรื่อง ภาษาท่า นาฏยศัพท์สู่นาฏศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย 0ne : [2 ก.ย. 2562 เวลา 00:34 น.] อ่าน [4851] ไอพี : 113.53.70.50
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 48,139 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,975 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,588 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,717 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,433 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,788 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,579 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,004 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,879 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,037 ครั้ง
| เปิดอ่าน 146,148 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,001 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,477 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,614 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 18,483 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,755 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,467 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,529 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|