|
|
บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน การพัฒนาบทเรียนร่วมกัน เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอนผสมผสานกับรูปแบบ SSCS เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้วิจัย นางสาวนพธีรา ฐิติกรภัทร
ชื่อหน่วยงาน โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา)
ปีที่วิจัย 2560
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอนผสมผสานกับรูปแบบ SSCS เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ผู้บริหาร หัวหน้าวิชาการ ศึกษานิเทศก์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และครูผู้สอนคณิตศาสตร์ ครูเครือข่าย และแบบสัมภาษณ์การจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ แผนการจัดการเรียนรู้ฯ แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ผลการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอนผสมผสานกับรูปแบบ SSCS เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้แผนการจัดการเรียนการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอนผสมผสานกับรูปแบบ SCSS เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ และแนวทางในการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนของครูตามแผนที่ได้วางไว้ ได้แก่ การใช้สื่อการเรียนการสอน วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ
2.ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.ผลการเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ปฏิยานุพันธ์และการประยุกต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติทีระดับ .05
|
โพสต์โดย นพธีรา เมืองพัทยา : [1 ก.ย. 2562 เวลา 11:37 น.] อ่าน [4800] ไอพี : 101.51.171.40
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,859 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,994 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,940 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,827 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,132 ครั้ง
| เปิดอ่าน 90,575 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,377 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,378 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,950 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,533 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,894 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,855 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,380 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,883 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,681 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,554 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|