|
|
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมครู โรงเรียนบ้านแก้งวิทยา ที่สมควรได้รับการพัฒนาและส่งเสริม (2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาครู โรงเรียนบ้านแก้งวิทยา เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสู่การดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขในศตวรรษ
ที่ 21 และ (3) เพื่อการประเมินรูปแบบการพัฒนาครูโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสู่การดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขในศตวรรษที่ 21 โดยดำเนินการวิจัยแบบผสม มีขั้นตอนการดำเนินการวิจัยเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมของครูโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ที่สมควรได้รับการพัฒนาและส่งเสริมโดยรวม
ใช้การคัดกรองพฤติกรรม โดยผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 10 คน
และการสำรวจพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรม ที่สมควรได้รับการพัฒนาและส่งเสริม จากกลุ่มผู้บริหาร
และคณะกรรมการกลุ่มวิชาการ ของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 30 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเที่ยงตรง 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จัดอันดับพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมของครู ที่สมควรได้รับการพัฒนาและส่งเสริม ระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสู่การดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขในศตวรรษที่ 21 โดยใช้การประชุมสนทนากลุ่มจำนวน 3 กลุ่ม จำนวน 3 ครั้ง กับผู้บริหาร และครูหัวหน้างาน หัวหน้าสายชั้น โรงเรียนบ้านแก้งวิทยา จำนวนครั้งละ 10 คน รวมจำนวน 30 คน และประชุมสนทนากลุ่มเพื่อประเมินและยืนยันรูปแบบการพัฒนา โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ระยะที่ 3การทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาครูโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสู่การดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขในศตวรรษที่ 21 กับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 68 คน
ซึ่งเป็นครูบุคลากร ของโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา ในปีการศึกษา 2561 ซึ่งใช้กลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรม โดยใช้คู่มือรูปแบบการพัฒนาครูโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสู่การดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขในศตวรรษที่ 21 แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรมของครู แบบประเมินเจตคติต่อคุณธรรมจริยธรรมของครู และแบบประเมินการปฏิบัติตนตามคุณธรรมจริยธรรมของครู สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test (Independent Samples)
|
โพสต์โดย เก่ง : [30 ส.ค. 2562 เวลา 14:02 น.] อ่าน [4920] ไอพี : 113.53.60.248
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,537 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,012 ครั้ง
| เปิดอ่าน 74,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,016 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,983 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,324 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,505 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,691 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,147 ครั้ง
| เปิดอ่าน 67,368 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,004 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,906 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,379 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,109 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 111,377 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,210 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,657 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,143 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,748 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|