การสร้างและผลการใช้รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อมือและแขนโดยใช้ห่วงยาง สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1/1 โดยวัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้ คือ การศึกษาประสิทธิภาพ การเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อมือและแขนและพัฒนาการของกล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการฝึก ศึกษาค่าดัชนีประสิทธิภาพ ความพึงพอใจของผู้ปกครองของนักเรียนที่ใช้ชุดฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อมือและแขนโดยใช้ห่วงยาง สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1/1 และเพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมของชุดฝึกทักษะ
ปรากฏผลการศึกษา ดังนี้
1) ประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อมือและแขนโดยใช้ห่วงยาง สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1/1 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 89.86/86.29
2) การเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อมือและแขนของนักเรียน มีคะแนนเฉลี่ยหลังฝึกสูงกว่าก่อนฝึกด้วยชุดฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อมือและแขนโดยใช้ห่วงยาง สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1/1 มีประสิทธิภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) การเปรียบเทียบพัฒนาการของกล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยของการประเมินในตัวบ่งชี้ที่ 1 จำนวน 12 รายการประเมิน และตัวบ่งชี้ที่ 2 จำนวน 9 รายการประเมิน ตามลำดับ หลังฝึกสูงกว่าก่อนฝึกชุดฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อมือและแขนโดยใช้ห่วงยาง สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1/1 มีประสิทธิภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทั้ง 2 ตัวบ่งชี้ ในมาตรฐานที่ 2
4) ดัชนีประสิทธิภาพของพัฒนาการกล้ามเนื้อมือและแขนของนักเรียน มีความก้าวหน้าของพัฒนาการกล้ามเนื้อมือและแขน เพิ่มขึ้นร้อยละ 66.66
5) ดัชนีประสิทธิผลของพัฒนาการกล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อแขนของนักเรียนมีความก้าวหน้าของพัฒนาการกล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อเล็กตามมาตรฐานที่ 2 ของตัวบ่งชี้ที่ 1 และ 2 เพิ่มขึ้นร้อยละ 88.38 และ 88.36 ตามลำดับ
6) ความพึงใจของผู้ปกครองของนักเรียนมีระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาการกล้ามเนื้อมือและแขนโดยใช้ห่วงยาง สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1/1 อยู่ในระดับมากที่สุด
7) ความเหมาะสมและประโยชน์ทางวิชาการของชุดฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อมือและแขนโดยใช้ห่วงยาง สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1/1 มีระดับความเหมาะสมและประโยชน์ทางวิชาการอยู่ในระดับมาก