|
|
ชื่องานวิจัย การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ในโรงเรียนเทศบาลห้วยยอดวิทยา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
ชื่อผู้ศึกษา ปัทมา เรืองอุดมโชคชัย
ปีที่ศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) พัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนเทศบาลห้วยยอดวิทยา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง 3) ศึกษาการนำรูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนเทศบาลห้วยยอดวิทยา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรังไปใช้ และ 4) ประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนเทศบาลห้วยยอดวิทยา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง กลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจงประกอบด้วยผู้บริหารและครู จํานวน 36 คน และคณะกรรมการสถานศึกษา จํานวน 15 คน รวม 41 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการเรียนรู้ แบบสังเกต แบบสัมภาษณ์ และแบบบันทึกการประชุมการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลใช้ การวิเคราะห์เนื้อหา ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า
1. รูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนเทศบาล ห้วยยอดวิทยา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มีองค์ประกอบ 4 ด้าน ได้แก่ 1) การเตรียมความพร้อมบุคลากร 2) การจัดทําหลักสูตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) การวางแผนและการนำหลักสูตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ และ 4) การนิเทศ กํากับ ติดตาม ประเมินผล สรุปผลการดําเนินงาน และปรับปรุงพัฒนา
2. ผลการประเมินการใช้รูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนเทศบาล ห้วยยอดวิทยา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พบว่า การใช้รูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนเทศบาลห้วยยอดวิทยา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( =4.43 S.D.=0.38) เมื่อพิจารณาแต่ละองค์ประกอบ พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ การจัดทําหลักสูตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ( =4.48 S.D.=0.59) รองลงมา ได้แก่ การเตรียมความพร้อมบุคลากร ( =4.45 S.D.=0.57) การวางแผนและการนําหลักสูตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ ( =4.41 S.D.=0.61) และการนิเทศ กํากับ ติดตามประเมินผล สรุปผลการดําเนินงาน และปรับปรุงพัฒนา ( =4.39 S.D.=0.56) ตามลําดับ และมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อยู่ในระดับมาก ( =4.42 S.D.=0.45)
|
โพสต์โดย เหมียว : [23 ส.ค. 2562 เวลา 11:10 น.] อ่าน [4875] ไอพี : 113.53.169.148
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 40,401 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,962 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,499 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,423 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,104 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,360 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,598 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,507 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,011 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,168 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,398 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,747 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,074 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,242 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,152 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,081 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,096 ครั้ง
| เปิดอ่าน 806 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,697 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|