ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกทักษะการเล่นกีฬาเปตองโดยใช้ทักษะปฏิบัติ
ตามแนวทฤษฎีของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนลำพะยาประชานุเคราะห์
ผู้รายงาน นางสาวกฤติกา ทองงาม
ปีการศึกษา 2561
การพัฒนาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะการเล่นกีฬาเปตองโดยใช้ทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำพะยาประชา
นุเคราะห์ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะการเล่นกีฬาเปตองโดยใช้ทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำพะยาประชานุเคราะห์ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะการเล่นกีฬาเปตองโดยใช้ทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำพะยาประชานุเคราะห์ ประชากรที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำพะยาประชา
นุเคราะห์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 15 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติแบบไม่อิสระและแบบอิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัย พบว่า
1. ชุดฝึกทักษะการเล่นกีฬาเปตองโดยใช้ทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำพะยาประชานุเคราะห์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.88/89.43 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะการเล่นกีฬาเปตองโดยใช้ทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำพะยาประชา
นุเคราะห์ มีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะการเล่นกีฬา
เปตองโดยใช้ทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลำพะยาประชานุเคราะห์ อยู่ในระดับมาก