ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานผลการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมการอ่าน

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการโรงเรียนสงเสริมการอาน

ผูศึกษา นายวิโรจน์ กลิ่นบัวแก้ว

สถานศึกษา โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล)

ปที่รายงาน 2561

บทคัดยอ

การสงเสริมรักการอานเป็นกลไกสำคัญที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนใหเปนผู้ใฝู่รู ใฝเรียนรูจักแสวงหาความรูจากการอาน ซึ่งจะเป็นการเสริมสรางเด็กและเยาวชนไทย ใหเปนบุคคลแหงการเรียนรู การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงคเพื่อประเมินผลการดําเนินงานตามโครงการโรงเรียนสงเสริมการอานของนักเรียน โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล) ปการศึกษา 2561 โดยใชรูปแบบซิปป (CIPP Model) ประชากร ประกอบด้วย นักเรียน จํานวน 2,215 คน ครู จํานวน 96 คนและผูปกครองนักเรียน จํานวน 160 คน เครื่องมือที่ใชในการเก็บรวบรวมขอมูลเปนแบบประเมินแบบมาตราสวนประมาณคา 5 ระดับ จํานวน 9 ฉบับ ฉบับที่ 1 แบบประเมินดานบริบทหรือสภาวะแวดลอม ฉบับที่ 2 แบบประเมินดานปจจยพื้นฐาน ฉบับที่ 3 แบบประเมิน

ดานกระบวนการ ฉบับที่ 4 แบบประเมินดานผลผลิต ประกอบดวย ชุดที่ 1 ประเมินกิจกรรมโครงการโรงเรียนสงเสริมการอาน ชุดที่ 2 ประเมินรักการอาน ชุดที่ 3 ประเมินพฤติกรรมนักเรียน ชุดที่ 4 ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชุดที่ 5 ประเมินความพึงพอใจครูและผูปกครองนักเรียน ชุดที่ 6 แบบบันทึกระดับผลการเรียนของนักเรียน เครื่องมือมีความเที่ยงตรงตามเนื้อหาระหวาง 0.79ถึง 0.89 และมีความเชื่อมั่น

ระหวาง 0.733 ถึง 0.759

ผลการประเมินสรุปไดดังนี้

1. ดานบริบทหรือสภาวะแวดลอม ครูและผูปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นวา บริบทหรือสภาวะแวดลอมของโครงการโรงเรียนสงเสริมการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คาเฉลี่ย 4.63 ขอที่มีคาเฉลี่ยสูงสุดคือ การกําหนดหลักการของโครงการ สอดคลองกับนโยบายของ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของโรงเรียน การกำหนดวัตถุประสงคสอดคลองกับ

ปญหา และหลักการของโครงการ และพบวา การกำหนดวัตถุประสงค เปาหมาย หลักการของโครงการ มีความสอดคลองกัน ประกอบกับมีการเตรียมการภายในของถานศึกษาอยูในระดับมาก

2. ดานปจจัยพื้นฐานโครงการโรงเรียนสงเสริมการอาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คาเฉลี่ย 4.54 ครูและผูปกครองนักเรียนมีความเห็นวา รายการที่มีความพรอมซึ่งมีคาเฉลี่ยสูงสุดคือ มีครูและบุคลากรรับผิดชอบโครงการเพียงพอ มีนโยบายและวิสัยทัศนของสถานศึกษาสนับสนุน มีวัสดุอุปกรณ สื่อ และอาคารสถานที่เพียงพอ อยูในระดับมากที่สุด

3. ดานกระบวนการ โครงการโรงเรียนส่งเสริมการอ่าน ครูและผูปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นว่า ดานกระบวนการโดยรวมอยูในระดับมากที่สุด คาเฉลี่ย 4.57 ขอที่มีคาเฉลี่ยสูงสุดคือ มีปฏิทินการนิเทศภายใน มีการประเมินการทํางานมีคําสั่งแตงตั้งผูรับผิดชอบ และมีการใหคําปรึกษาแนะนํา

4. ดานผลผลิต

4.1 ผลการประเมินกิจกรรมโครงการโรงเรียนส่งเสริมการอ่าน โดยรวมอยูในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.45 เรียงลําดับคาเฉลี่ยจากมากไปหานอย ดังนี้ กิจกรรมวันสำคัญ กิจกรรมวางจากงานอานทุกคน กิจกรรมเสียงตามสาย กิจกรรมอานบทเพลงสูงานเขียน และกิจกรรมพี่ชวยนองรักการอานดวยหนังสือเลมเล็ก

4.2 ผลการประเมินรักการอานของนักเรียน โดยรวมอยูในระดับมากที่สุด คาเฉลี่ย 4.55 ขอที่มีคาเฉลี่ยสูงสุดคือ ใหความสําคัญของการอาน อานอยางตอเนื่อง ใชเวลาว่างใหเปนประโยชนโดยการอาน อานหนังสือได้หลายประเภท และอานหนังสือไดจํานวนหนาเพิ่มขึ้นอยูในระดับมากที่สุด

4.3 ผลการประเมินพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนโดยรวมอยูในระดับมากคาเฉลี่ย 4.46 ข้อที่มีคาเฉลี่ยสูงสุดคือ นําการอานมาเป็นกิจวัตรประจําวัน นักเรียนมีสมุดบันทึกการอาน และเขาเรียนตรงเวลา

4.4 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนตอโครงการโรงเรียนสงเสริมการอานโดยรวมอยูในระดับมาก คาเฉลี่ย 4.47 ขอที่มีคาเฉลี่ยสูงสุดคือ พึงพอใจตอเครือขายสงเสริมการอานภายใน พึงพอใจ กิจกรรมวางจากงานอานทกคน ุ และกิจกรรมโครงการมีความเหมาะสม

4.5 ผลการประเมินความพึงพอใจของผูปกครอง นักเรียนตอโครงการโรงเรียนสงเสริมการ อาน ผูปกครองนักเรียนที่สมัครใจเขารวมโครงการมีความคิดเห็นวา มีความพึงพอใจตอโครงการโรงเรียน สงเสริมการอานโดยรวมอยูในระดับมาก คาเฉลี่ย 4.40 ขอที่มีคาเฉลี่ยสูงสุดคือการมีสวนรวมของนักเรียน ความพึงพอใจตอเครือขายสงเสริมการอานภายในโรงเรียนและความพึงพอใจกิจกรรมวางจากงานอานทุกคน อยูในระดับมาก

4.6 ผลการเปรียบเทียบระดับผลการเรียนจากคะแนนผลการสอบปลายป ระหวาง

ปการศึกษา 2560 กับ 2561 ใน 5 วิชาหลัก ไดแก ภาษาไทย คณิตศาสตร วิทยาศาสตร สังคมศึกษา และภาษาอังกฤษ พบวา ปการศึกษา 2560 นักเรียนไดระดับผลการเรียนระดับ 3 รวม 5 วิชาหลัก จํานวน 201 คน ปการศึกษา 2561 นักเรียนไดระดับผลการเรียนระดับ 3 รวม 5 วิชาหลัก จํานวน 362 คน นักเรียนมีระดับผลการเรียนระดับ 3 เพิ่มขึ้น 161 คน คิดเปนรอยละ 23

โพสต์โดย โรจน์ : [19 ส.ค. 2562 เวลา 09:02 น.]
อ่าน [64976] ไอพี : 61.90.250.245
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 36,304 ครั้ง
Fast Math Trick จินตคณิต สูตรคิดเร็ว เลขยกกำลัง 2
Fast Math Trick จินตคณิต สูตรคิดเร็ว เลขยกกำลัง 2

เปิดอ่าน 10,512 ครั้ง
เสียงสะท้อนจากนิทานเรื่องมดน้อย ของลุงตู่ ต่อการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์
เสียงสะท้อนจากนิทานเรื่องมดน้อย ของลุงตู่ ต่อการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์

เปิดอ่าน 1,083 ครั้ง
ทำไมถุงกระสอบพลาสติกสาน PP จึงยังเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมไทย
ทำไมถุงกระสอบพลาสติกสาน PP จึงยังเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมไทย

เปิดอ่าน 24,325 ครั้ง
เพลง "วันพรุ่งนี้" ที่เด็กร้องแล้วผู้ใหญ่ฟังแล้วอึ้ง!
เพลง "วันพรุ่งนี้" ที่เด็กร้องแล้วผู้ใหญ่ฟังแล้วอึ้ง!

เปิดอ่าน 35,482 ครั้ง
กินเจ-มังสวิรัติ ต่างกันอย่างไร
กินเจ-มังสวิรัติ ต่างกันอย่างไร

เปิดอ่าน 26,963 ครั้ง
เลิกครู 5 ปี…แก้ทั้งระบบครบวงจร : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์
เลิกครู 5 ปี…แก้ทั้งระบบครบวงจร : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์

เปิดอ่าน 9,964 ครั้ง
ปลุกพลังเยียวยาตัวเอง ด้วยเคล็ดลับจากแดนอาทิตย์อุทัย
ปลุกพลังเยียวยาตัวเอง ด้วยเคล็ดลับจากแดนอาทิตย์อุทัย

เปิดอ่าน 19,369 ครั้ง
สร้างบ่อปลาหน้าบ้านเสริมภูมิทัศน์ "เพิ่มพลังฮวงจุ้ย"
สร้างบ่อปลาหน้าบ้านเสริมภูมิทัศน์ "เพิ่มพลังฮวงจุ้ย"

เปิดอ่าน 10,332 ครั้ง
OLATE DOGS คลิปการแสดงสุนัข สำหรับคนรักน้องหมา บอกได้เลยว่า น้องหมาสุดยอดมาก
OLATE DOGS คลิปการแสดงสุนัข สำหรับคนรักน้องหมา บอกได้เลยว่า น้องหมาสุดยอดมาก

เปิดอ่าน 14,363 ครั้ง
มัลเบอร์รี่ ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013
มัลเบอร์รี่ ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013

เปิดอ่าน 22,764 ครั้ง
การศึกษาความสัมพันธ์ของประสบการณ์การทำงานฯ ต่อวัฒนธรรมการทำงานของครู
การศึกษาความสัมพันธ์ของประสบการณ์การทำงานฯ ต่อวัฒนธรรมการทำงานของครู

เปิดอ่าน 61,073 ครั้ง
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย

เปิดอ่าน 9,227 ครั้ง
ผักตำลึง ผักข้างรั้วอินทรีย์ที่แท้จริง
ผักตำลึง ผักข้างรั้วอินทรีย์ที่แท้จริง

เปิดอ่าน 16,869 ครั้ง
เพลงประจำอาเซียน
เพลงประจำอาเซียน

เปิดอ่าน 61,927 ครั้ง
ธรรมชาติของห่วงโซ่อาหาร
ธรรมชาติของห่วงโซ่อาหาร

เปิดอ่าน 24,261 ครั้ง
อ่านกันชัดๆ ที่นี่ "อยากเป็นครู ทำอย่างไร?"
อ่านกันชัดๆ ที่นี่ "อยากเป็นครู ทำอย่างไร?"
เปิดอ่าน 93,328 ครั้ง
ฮือฮา! รถใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร
ฮือฮา! รถใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร
เปิดอ่าน 491,123 ครั้ง
nouns Countable/Uncountable Nouns - นามนับได้/ไม่ได้
nouns Countable/Uncountable Nouns - นามนับได้/ไม่ได้
เปิดอ่าน 52,973 ครั้ง
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา
เปิดอ่าน 31,079 ครั้ง
ข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยการพิจารณาการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2553
ข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยการพิจารณาการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2553

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ