ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนารูปแบบบูรณาการเทคนิคอินโฟกราฟิกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องลำดับและอนุกรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะ

บทคัดย่อ

จากการศึกษาเรื่อง การพัฒนารูปแบบบูรณาการเทคนิคอินโฟกราฟิกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องลำดับและอนุกรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพ ผลการใช้ชุดการเรียนรู้อินโฟกราฟิกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียนที่เรียนรู้ด้วยการใช้ชุดการเรียนรู้อินโฟกราฟิก ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อผลการใช้ชุดการเรียนรู้อินโฟกราฟิก ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 19 คน

ผลการศึกษาพบว่า ผู้เรียนมีผลสัมฤทธ์ด้านการเรียนโดยมีคะแนนเฉลี่ยระหว่าง (E1) 24.04 ได้ร้อยละ 80.13 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน (E2) 26.08 ได้ร้อยละ 82.02 มีประสิทธิภาพเท่ากับ แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ผู้เรียนมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนสูงกว่าหลังเรียนโดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 26.08 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.90 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนสูงกว่าหลังเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เป็นไปตามสมมติฐาน ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า ผู้เรียนมีความพึพอใจต่อการเรียนรู้ผ่านชุดการเรียนรู้ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 และเมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่า ด้านการนำเสนอมีความเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.00

Abstract

Development of infographics and collaborative learning (STAD) integrated model of Sequences and Series Unit for grade 5 students in the demonstration school of Jedhawan Municipality, Nai-wieng Sub-district, Muang District, Phrae aimed to: 1) develop learning activities - Sequences and Series Unit of math ; 2) to determine the effectiveness of Sequences and Series learning activities to meet the criterion set of 80/80; 3) to compare students’ achievement between students’ pre-test scores and post-test scores after the treatment; and 4) to study the student’s satisfaction after undergoing the unit of Sequences and Series using infographics and collaborative learning (STAD) integrated model. The target group of this study were 19 grade 5 students at the demonstration school of Jedhawan Municipality, Nai-wieng Sub-district, Muang District, Phrae of 2018 academic year.

The results of this study showed that students’ learning achievement scores were between (E1) 24.04. It was equal to 80.13 percentage and the average scores of the post-test was (E2) 26.08. It was equal to 82.02 percentage. It was met the criterion set of 80/80. Students’ pre-test scores were considered higher than those post-test scores. The standard deviation and range were 2.90. There was a significantly difference between pre-test scores and post-test scores at 0.05 level. Students who underwent the learning activities were very satisfied with the average scores of 4.71 as well as the overall satisfaction towards the activities and the instruction. It was considered the highest with the average 5.00.

โพสต์โดย KruA : [17 ส.ค. 2562 เวลา 17:29 น.]
อ่าน [784] ไอพี : 171.4.248.31
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Antivirus
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ