|
|
ชื่อเรื่อง : ผลการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวสุภาพร สุขศรี
โรงเรียน : โรงเรียนเทศบาลวัดท้าวโคตร
ปีการศึกษา : 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กับเกณฑ์ร้อยละ 75 3) เพื่อศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาลวัดท้าวโคตร สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวนนักเรียน 43 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม การทดลองครั้งนี้ใช้แผนการวิจัยแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน แบบทดทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน แบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัย พบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 3) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนและหลังเรียน 14 วัน ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ครูหญิง : [14 ส.ค. 2562 เวลา 13:46 น.] อ่าน [4075] ไอพี : 110.78.146.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 19,453 ครั้ง ![เรื่องจริงของสังคมโลก "สังคมก้มหน้า" ดูกันเลยว่าจริงไหม? เรื่องจริงของสังคมโลก "สังคมก้มหน้า" ดูกันเลยว่าจริงไหม?](news_pic/p73637271355.jpg)
| เปิดอ่าน 20,571 ครั้ง ![พระสงฆ์กับความเป็นครู พระสงฆ์กับความเป็นครู](news_pic/p27299211249.jpg)
| เปิดอ่าน 38,051 ครั้ง ![คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี](news_pic/p44959331210.jpg)
| เปิดอ่าน 16,005 ครั้ง ![ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ](news_pic/p51160251338.jpg)
| เปิดอ่าน 15,962 ครั้ง ![แอบดูไลน์ เป็นไปได้หรือไม่ แอบดูไลน์ เป็นไปได้หรือไม่](news_pic/p24713540704.jpg)
| เปิดอ่าน 11,579 ครั้ง ![ความต่างของ 3จี กับ 3.9จี ความต่างของ 3จี กับ 3.9จี](news_pic/p75391791026.jpg)
| เปิดอ่าน 80,151 ครั้ง ![ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561) ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561)](news_pic/pic/p85672302100.jpg)
| เปิดอ่าน 2,251 ครั้ง !["กระชายขาว" สมุนไพรไทยยอดนิยม สรรพคุณเด่น "เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย" "กระชายขาว" สมุนไพรไทยยอดนิยม สรรพคุณเด่น "เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย"](news_pic/p88683870725.jpg)
| เปิดอ่าน 446,450 ครั้ง ![บางคนเกษียณแล้วร้องไห้หนักมาก เพราะไม่รู้สิบข้อนี้ บางคนเกษียณแล้วร้องไห้หนักมาก เพราะไม่รู้สิบข้อนี้](news_pic/p94514881104.jpg)
| เปิดอ่าน 15,538 ครั้ง ![ทำไมไข่เยี่ยวม้าจึงมีสีดำ ทำไมไข่เยี่ยวม้าจึงมีสีดำ](news_pic/p72490781245.jpg)
| เปิดอ่าน 10,073 ครั้ง ![เข้าใจธรรมชาติของเด็ก มิติใหม่ครูไทยยุคดิจิตอล เข้าใจธรรมชาติของเด็ก มิติใหม่ครูไทยยุคดิจิตอล](news_pic/p83556051202.jpg)
| เปิดอ่าน 19,708 ครั้ง ![เทคนิคเลิกกาแฟ สำหรับคนอยากเลิกกาแฟ เทคนิคเลิกกาแฟ สำหรับคนอยากเลิกกาแฟ](news_pic/p39717981044.jpg)
| เปิดอ่าน 53,786 ครั้ง ![คลิป "ควีโยมี Gwiyomi" ที่น่ารักสุดๆ และกำลังฮิตกระจาย คลิป "ควีโยมี Gwiyomi" ที่น่ารักสุดๆ และกำลังฮิตกระจาย](news_pic/p17529310615.jpg)
| เปิดอ่าน 17,520 ครั้ง ![การศึกษาไทยเชื่อแล้วว่า.."บ้าจริง" การศึกษาไทยเชื่อแล้วว่า.."บ้าจริง"](news_pic/p46153850847.jpg)
| เปิดอ่าน 12,558 ครั้ง ![สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป) สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป)](news_pic/p68678141152.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 51,351 ครั้ง ![สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา](news_pic/p25337931154.jpg)
| เปิดอ่าน 1,202 ครั้ง ![เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์ เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์](news_pic/p76329460308.jpg)
| เปิดอ่าน 15,340 ครั้ง ![ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน](news_pic/pic/p90783001030.jpg)
| เปิดอ่าน 225,512 ครั้ง ![การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 24,409 ครั้ง ![คณิตศาสตร์ไขปริศนาฟองเบียร์แฟบ คณิตศาสตร์ไขปริศนาฟองเบียร์แฟบ](news_pic/p30423110826.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|