|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาหนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อย
สอนค่านิยม 12 ประการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล
วัดจอมคีรีนาคพรต
ผู้วิจัย จิรนัย น้อมมนัส
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้หนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 ของโรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต ที่มีต่อหนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต และ (4) เพื่อพัฒนาค่านิยม 12 ประการให้เกิดขึ้นในตัวผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ แบบทดสอบท้ายบทและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจด้านบวกที่มีต่อหนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ ใช้สถิติในการวิเคราะห์ความเหมาะสมของหนังสือ โดยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)และประสิทธิภาพโดยใช้ E1/E2 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้หนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ โดยการทดสอบค่าที (t- test แบบ Dependent) และวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) จากผลการศึกษาค้นคว้าพบว่าหนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ มีประสิทธิภาพ 86.60/86.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้หนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทย บทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.01 และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต ต่อหนังสือเล่มเล็กสาระการเรียนรู้ภาษาไทยบทอาขยานกลอนดอกสร้อยสอนค่านิยม 12 ประการ อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูอ้วน : [13 ส.ค. 2562 เวลา 12:12 น.] อ่าน [3921] ไอพี : 125.27.137.176
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 140,433 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,564 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,050 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,647 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,225 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,040 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,462 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,091 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,739 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,281 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,791 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,329 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,076 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,174 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,697 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,779 ครั้ง
| เปิดอ่าน 176,089 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,499 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,995 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,256 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|