ก
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์
ผู้ประเมิน นายอนุชา ผลอิน
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ สังกัดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียนโรงเรียน
เทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้
สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านบริบท 2) ประเมินโครงการ
เสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านปัจจัย
เบื้องต้น 3) ประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล
ศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านกระบวนการ 4) ประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตย
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้
จานวน 127 คน ได้แก่ ครู จานวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จานวน 14 คน
และนักเรียน จานวน 89 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้
ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. การประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านบริบท ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.55 , S.D. = 1.02) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
ที่ตั้งไว้
2. การประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านปัจจัยเบื้องต้น ครูและคณะกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.54 , S.D. = 1.06) ซึ่งผ่าน
เกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้
3. การประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตยของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านกระบวนการ ครูและคณะกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.52 , S.D. = 1.08) และนักเรียน
ข
มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X =4.53 , S.D. = 1.05) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
ที่ตั้งไว้
4. การประเมินโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้สู่วิถีประชาธิปไตย ของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ด้านผลผลิต ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.53,S.D. =1.04) และนักเรียน มีความคิดเห็น
อยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.52 , S.D. = 1.06) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้