การประเมินโครงการครั้งนี้ผู้วิจัยมุ่งที่จะประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
เรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท 2) เพื่อประเมินปัจจัยการดำเนินงานของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินการของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาทกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้ได้แก่ กลุ่มตัวอย่างท่ใช้ในโครงการ ได้แก่ ครู จำนวน 15 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คนผู้ปกครอง จำนวน 144 คน และนักเรียนชั้นปรามศึกษาปีที่ 4 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 144 คนรวมทั้งสิ้น จำนวน 530 คน การวิเคราะห์ข้อมูล ข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถาม ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับวิเคราะห์สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ("X" ̅) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ข้อมูลที่ได้จาก
การสัมภาษณ์ ใช้การวิเคราะห์สรุปพรรณนาวิเคราะห์เป็นความเรียง ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินบริบทของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก
เมื่อเปรียบเทียบเกณฑ์การตัดสินที่กำหนดไว้ คือ มีค่าเฉลี่ยมากกว่า 3.50 ขึ้นไปถือว่าผ่านเกณฑ์
2. ผลการประเมินปัจจัยการดำเนินงานของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินกระบวนการดำเนินการของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนร่วม โรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาทโดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก