ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2

ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรม

เกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2

ชื่อผู้ศึกษา ทิพนาถ พรมรัตน์

ปีที่ทำศึกษา ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

รายงานผล การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้เกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ระหว่างการจัดกิจกรรม โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบสา จำแนกเป็นรายด้านและภาพรวมและเพื่อเปรียบเทียบ ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบสา จำแนกเป็นรายด้านและภาพรวม ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 8 คน ซึ่งมีวิธีการดำเนินการศึกษาดังนี้ ทำการทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาโดยใช้แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นดำเนินการจัดกิจกรรมตามแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ จากแผนที่ 1-27 และคู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมครบ 27 แผนแล้ว นำแบบแบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ไปทดสอบกับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 อีกครั้งหนึ่งโดยใช้แบบทดสอบชุดเดิม เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการศึกษา ได้แก่ กิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 แผน คู่มือการจัดเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 กิจกรรม และแบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ การทดลอง 9 สัปดาห์ และข้อมูลหลังการทดลอง โดยวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (µ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และทดสอบความก้าวหน้าและนำเสนอในรูปตารางประกอบการพรรณนา ผลการศึกษาพบว่า

1. ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ระหว่างการใช้กิจกรรมเกมการศึกษา

สนุกกับคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบสา จำแนกเป็นรายด้าน จำนวน 9 สัปดาห์ พบว่าด้านการนับ สัปดาห์ที่ 1 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 1.59 อยู่ในระดับพอใช้ เมื่อจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ ต่อไปจนถึงสัปดาห์ที่ 9 นักเรียนมีทักษะด้านการนับ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ โดยคะแนนเฉลี่ยสัปดาห์สุดท้าย 3.00 อยู่ในระดับดี และมีคะแนนเฉลี่ยรวม 2.37 คิดเป็นร้อยละ 79.00 ด้านการเปรียบเทียบ สัปดาห์ที่ 1 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 1.29 อยู่ในระดับปรับปรุง เมื่อจัดกิจกรรมเกมการศึกษา ต่อไปจนถึงสัปดาห์ที่ 9 นักเรียนมีทักษะการเปรียบเทียบ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์โดยคะแนนเฉลี่ยในสัปดาห์สุดท้าย 3.00 อยู่ระดับดี และมีคะแนนเฉลี่ยรวม 2.26 คิดเป็นร้อยละ 75.33 ด้านการเรียงลำดับ จากการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา สัปดาห์ที่ 1 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 1.21 อยู่ในระดับปรับปรุง เมื่อจัดกิจกรรมเกมการศึกษา ต่อไปจนถึงสัปดาห์ที่ 9 นักเรียนมีทักษะการเรียงลำดับ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ โดยคะแนนเฉลี่ยสัปดาห์สุดท้าย 3 อยู่ในระดับดี และมีคะแนนเฉลี่ยรวม 2.16 คิดเป็นร้อยละ 72.00 และการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ในภาพรวม 9 สัปดาห์ โดยการใช้กิจกรรมเกมการศึกษาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีผลการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพที่สูงขึ้นตามลำดับคือ คะแนนเฉลี่ย 1.36, 1.53, 1.72, 2.00, 2.35, 2.60, 2.81, 2.99 และ 3.00 มีคะแนนเฉลี่ยรวม 2.26 คิดเป็นร้อยละ 75.33 แสดงว่า การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบสา มีผลการพัฒนาเพิ่มขึ้นตลอดเวลาที่มีการจัดกิจกรรม

2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบสา จำแนกเป็นรายด้านและภาพรวม ก่อนการจัดกิจกรรม ด้านการนับมีคะแนนเฉลี่ย 2.13 ด้านการเปรียบเทียบ มีคะแนนเฉลี่ย 2.13 ด้านการเรียงลำดับ มีคะแนนเฉลี่ย 1.63 หลังการจัดกิจกรรม ด้านการนับ มีคะแนนเฉลี่ย 4.75 ด้านการเปรียบเทียบมีคะแนนเฉลี่ย 4.75 ด้านการเรียงลำดับมีคะแนนเฉลี่ย 4.75 คะแนนมากกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ซึ่งคะแนนมีความแตกต่างกัน ด้านการนับรู้ค่าจำนวนมีความแตกต่างคะแนนเฉลี่ย 2.62 คิดเป็นร้อยละ 52.40 ด้านการเปรียบเทียบมีความแตกต่างคะแนนเฉลี่ย 2.62 คิดเป็นร้อยละ 52.40 ด้านการเรียงลำดับมีความแตกต่างคะแนนเฉลี่ย 3.12 คิดเป็นร้อยละ 62.40 และภาพรวมก่อนการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 5.88 คิดเป็นร้อยละ 39.20 ภาพรวมหลังการจัดกิจกรรม มีคะแนนเฉลี่ย 14.25 คิดเป็นร้อยละ 95 มีคะแนนเฉลี่ยสูงขึ้น 8.37 มีความก้าวหน้าร้อยละ 55.80 แสดงว่า การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบสา โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษาสนุกกับคณิตศาสตร์ ทำให้การเรียนรู้ของนักเรียนมีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น

โพสต์โดย mui : [10 ก.ค. 2562 เวลา 09:04 น.]
อ่าน [4870] ไอพี : 119.42.98.63
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,409 ครั้ง
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา

เปิดอ่าน 208,088 ครั้ง
10 อาชีพในอนาคต ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในไทย
10 อาชีพในอนาคต ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในไทย

เปิดอ่าน 17,596 ครั้ง
ทำงานมาก็หลายปีแล้ว ควรจะมีเงินเก็บเท่าไหร่กัน? ลองคำนวณดูเลย
ทำงานมาก็หลายปีแล้ว ควรจะมีเงินเก็บเท่าไหร่กัน? ลองคำนวณดูเลย

เปิดอ่าน 15,267 ครั้ง
วิธีการชมฝนดาวตกเจมินิดส์
วิธีการชมฝนดาวตกเจมินิดส์

เปิดอ่าน 12,284 ครั้ง
ข้อคิดเห็นต่อการปรับโครงสร้าง กระทรวงศึกษาธิการ
ข้อคิดเห็นต่อการปรับโครงสร้าง กระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 25,019 ครั้ง

'ฟ้าทะลายโจร' สุดยอดสมุนไพรแห่งปี

เปิดอ่าน 70,731 ครั้ง
ประติมากรรม
ประติมากรรม

เปิดอ่าน 19,582 ครั้ง
ดูทีวีเวลานอน...ผู้ใหญ่เสี่ยงโรค-เด็กเสี่ยงโง่
ดูทีวีเวลานอน...ผู้ใหญ่เสี่ยงโรค-เด็กเสี่ยงโง่

เปิดอ่าน 9,540 ครั้ง
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media

เปิดอ่าน 9,531 ครั้ง
จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้
จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้

เปิดอ่าน 8,252 ครั้ง
รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี การสร้างพลังใจครูทั้งแผ่นดิน
รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี การสร้างพลังใจครูทั้งแผ่นดิน

เปิดอ่าน 12,192 ครั้ง
กูเกิลเจ๋งทดลอง"รถแห่งอนาคต Google Car "วิ่งได้เองบนท้องถนน
กูเกิลเจ๋งทดลอง"รถแห่งอนาคต Google Car "วิ่งได้เองบนท้องถนน

เปิดอ่าน 16,371 ครั้ง
7 เคล็ดลับผิวสว่างใส สำหรับสาวย่าง 30
7 เคล็ดลับผิวสว่างใส สำหรับสาวย่าง 30

เปิดอ่าน 12,545 ครั้ง
คลิปข่าว ผลสอบ o-net ป.6 พบคะแนนเฉลี่ยโอเน็ต ต่ำกว่าครึ่งถึง 6 วิชา
คลิปข่าว ผลสอบ o-net ป.6 พบคะแนนเฉลี่ยโอเน็ต ต่ำกว่าครึ่งถึง 6 วิชา

เปิดอ่าน 9,676 ครั้ง
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส

เปิดอ่าน 31,319 ครั้ง
สำนวนอังกฤษที่จำเป็นในการจัดการโปรเจ็ค
สำนวนอังกฤษที่จำเป็นในการจัดการโปรเจ็ค
เปิดอ่าน 18,603 ครั้ง
โรคมะเร็งจอประสาทตา (Retinoblastoma)
โรคมะเร็งจอประสาทตา (Retinoblastoma)
เปิดอ่าน 30,286 ครั้ง
ผักชีล้อม
ผักชีล้อม
เปิดอ่าน 12,549 ครั้ง
"โดนัท เซลฟี่" เทรนด์ใหม่มาแรง คืออะไร ไปดูกันครับ
"โดนัท เซลฟี่" เทรนด์ใหม่มาแรง คืออะไร ไปดูกันครับ
เปิดอ่าน 297,088 ครั้ง
อาณาเขตประเทศไทย
อาณาเขตประเทศไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ