ชื่อผลงาน การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านควนโตน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3
ชื่อผู้วิจัย นายสิวกรณ์ กิจบรรทัด
ปีที่ศึกษา 2561
บทสรุปผู้บริหาร
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านควนโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ตามความคิดเห็นของ ครู นักเรียนชั้น ประ ถมศึกษาปีที่ 4 6 และผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 โดยใช้รูปแบบการ ประ เมิน CIPP Model ของสตัฟเพิลบีม ซึ่งเป็นการประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้คือครูผู้สอนจำนวน 6 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 จำนวน 26 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 จำนวน 15 คน รวมทั้งสิ้น 47 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย
ค่าเฉลี่ย ( )และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการวิจัยพบว่า
จากการศึกษาการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านควนโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 สรุปผลการวิจัยได้ดังนี้
1. การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านควนโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราชเขต3 ผลการประเมินโดยรวมและรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อเรียงลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อยคือ ด้านปัจจัยนำเข้าด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านสภาพแวดล้อม และด้านผลผลิตตามลำดับ และเมื่อพิจารณาตามความคิดเห็นของครูนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 46 และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6
1.1 การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านควนโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ตามความคิดเห็นของครูโดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน เรียงลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านปัจจัยนำเข้า และด้านผลผลิตตามลำดับ
1.2 การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านควนโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ตามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน เรียงลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า และด้านผลผลิตตามลำดับ
1.3 การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านควนโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6
โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน เรียงลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านสภาพแวดล้อม และด้านผลผลิตตามลำดับ