|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : การพัฒนาแบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละกับการซื้อขาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้วิจัย : นางมลฤดี เทพพูลผล ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ปีที่วิจัย : 2560
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละกับการซื้อขาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละกับการซื้อขาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละกับการซื้อขาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 27 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองได้แก่ 1)แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 10 เรื่อง 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน รวมเวลา 20 ชั่วโมง 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบมาตราส่วนประมาณค่า ชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ (t test Independent Samples) ผลการวิจัย พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละกับการซื้อขาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 81.56/80.86
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละกับการซื้อขาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนที่ระดับนัยสำคัญทางสถิตที่ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละกับการซื้อขาย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.83 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.35
|
โพสต์โดย มลฤดี เทพพูลผล : [13 มิ.ย. 2562 เวลา 15:25 น.] อ่าน [5011] ไอพี : 101.51.106.224
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,497 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,138 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,071 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,893 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 148,175 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,670 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,181 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,030 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,009 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,443 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,907 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,841 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,138 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,726 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,957 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 8,977 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,256 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 191,510 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,360 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,474 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|