ชื่องานประเมิน : โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา)
ชื่อผู้ประเมิน : นางณัฏชา แสงประสิทธิ์
ชื่อหน่วยงาน : โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา)สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2
ปีการศึกษา : 2561
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 มัวัตถุประสงค์ของการประเมินเพื่อ
1. ประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) 2. ประเมินความพร้อมปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) 3. ประเมินกระบวนการดำเนินการของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) และ 4.ประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) 4.1 ผลที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) 4.2 ความพึงพอใจในการจัดกิจกรรม 5 กิจกรรมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) 4.3 ความพึงพอใจในการดำเนินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา)ตามความคิดห็นของครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน ผู้ให้ข้อมูลได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วย ครู 5 คน กรรมการสถานศึกษา 7 คน นักเรียน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย แบบสอบถาม 6 ฉบับ เป็นแบบประเมินค่า 5 ระดับ สอบถามเกี่ยวกับด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการและผลผลิตของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นระหว่าง 0.87 - 0.93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X-)ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความสอดคล้อง (IOC)และค่าความเชื่อมั่น(Reliability)
ผลการประเมิน
1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) ตามความคิดเห็นของครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐา อยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา)ตามความคิดเห็นของครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐา อยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินการของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) ตามความคิดเห็นของครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐา อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) ดังต่อไปนี้
4.1 ผลที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา) ตามความคิดเห็นของนักเรียน อยู่ในระดับมาก
4.2 ความพึงพอใจในการจัดกิจกรรม 5 กิจกรรมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา)อยู่ในระดับมาก
4.3 ความพึงพอใจของครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่ทีต่อโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โรงเรียนวัดโตนด (เชนวิทยา)อยู่ในระดับมาก