|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ21102 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย นางสาวญาณินีทิพพ์ ฉวีวงค์
โรงเรียน เรณูนครวิทยานุกูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
ปีการศึกษา 2561
ในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ21102 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนกับก่อนเรียนและกับเกณฑ์ ร้อยละ 70 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ21102 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 4) เพื่อศึกษาทักษะ การทำงานร่วมกัน ของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ21102 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 5) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผล ของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ21102 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/5 โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ปีการศึกษา 2561 จานวน 44 คน ได้มาด้วยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) ใช้รูปแบบการทดลอง แบบ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ21102 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ และแบบสังเกตทักษะการทางานร่วมกัน ค่าสถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( x̄ ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.53 / 86.36 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 34.55 (ร้อยละ 86.36) ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าร้อยละ 70 ที่กำหนดไว้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะที่พัฒนาขึ้นอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ =4.56)
4. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะที่พัฒนาขึ้นมีทักษะการทางานร่วมกันอยู่ในระดับดี (x̄ =14.55)
5. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะที่พัฒนาขึ้นมีค่าเท่ากับ 0.8227 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 82.27
|
โพสต์โดย ญาณินีทิพพ์ : [4 มิ.ย. 2562 เวลา 10:23 น.] อ่าน [5932] ไอพี : 182.232.49.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 19,417 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,143 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,060 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 252 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,239 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,484 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,796 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 209,508 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 83,189 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,787 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,650 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 118,439 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,140 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,109 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,843 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 13,463 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,039 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,807 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,572 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,294 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|