|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
ผู้ศึกษา นายคุณากร แก้วมงคล
ปีที่พิมพ์ 2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนมัญจาศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ จำนวน 5 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ เป็นแบบปรนัย ค่าอำนาจจำแนก (B) ระหว่าง 0.20-0.85 ค่าความยาก (p) ระหว่าง 0.20-0.75 และค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.93 และแบบสอบถามความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และ t-test (dependent Samples)
ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
1. ชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 88.75/85.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.7198 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 71.98
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ รายวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
|
โพสต์โดย เจ๊ก : [3 พ.ค. 2562 เวลา 16:10 น.] อ่าน [5522] ไอพี : 1.1.208.122
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,850 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,104 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 92,926 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,575 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,513 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,431 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,004 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,334 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,154 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,240 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,538 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,037 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,190 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,439 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,162 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 3,658 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,757 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,436 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,289 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,348 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|