รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและด้านผลกระทบ เพื่อนำผลการประเมินเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การประเมินครั้งนี้ ผู้ประเมินได้กำหนดแนวทางการประเมินโดยใช้การประเมินรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ของแดเนียล แอล สตัพเฟิลบีม เป็นรูปแบบซิปป์ประยุกต์ CIPP Evaluation กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 4 คน ครู จำนวน 63 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6 จำนวน 310 คน ปีการศึกษา 2561 รวมทั้งสิ้น 377 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามระดับความคิดเห็น ข้อมูลที่ได้นำมาหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ด้านผลกระทบ ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านผลผลิต และค่าเฉลี่ยต่ำสุด ด้านสภาพแวดล้อม
ด้านสภาพแวดล้อม โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู ที่มีต่อการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
ด้านปัจจัยนำเข้า โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู ที่มีต่อการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
ด้านกระบวนการ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู ที่มีต่อการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด
ด้านผลผลิต โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู ที่มีต่อการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
ด้านผลกระทบ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู ที่มีต่อการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด