|
|
การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2560 (2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ในการดำเนินงานของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2560 (3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) การดำเนินงานของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2560 (4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ที่ได้จากการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2560 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 150 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม เรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต แบบสอบถาม จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 แบบสอบถามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้บริหารสถานศึกษา ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชุดที่ 2 แบบสอบถามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2560 ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต สถิติที่ใช้ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (x̄) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การประเมินพบว่า
1. ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็น ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.13, S.D.= 0.39) เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.24, S.D.= 0.59) รองลงมาคือ โครงการเหมาะสมกับเวลาและสถานการณ์ของสังคมปัจจุบัน อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.20, S.D.= 0.72) และความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.18, S.D.= 0.62) ตามลำดับ
2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.28, S.D.= 0.49) เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้มีเพียงพอและมีคุณภาพ อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.50, S.D.= 0.64) รองลงมาคือ ผู้บริหารโรงเรียนและผู้นำชุมชนให้การสนับสนุนและเป็นผู้นำโครงการ อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.42, S.D.= 0.75) และสถานที่ดำเนินโครงการเพียงพอและเหมาะสม อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.34, S.D.= 0.62) ตามลำดับ
3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ =4.26, S.D.= 0.57) เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า การให้ความร่วมมือของคณะทำงานตามโครงการฯ ในการดำเนินงานทั้ง 10 กิจกรรม อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.40, S.D.= 0.72) รองลงมาคือ การปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการฯ 10 กิจกรรม เป็นไปตามกำหนดของระยะเวลา อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.38, S.D.= 0.72) และการประเมินผลระหว่างการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.34, S.D.= 0.79) ตามลำดับ
4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ =4.31, S.D.= 0.50) เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์และคุณธรรมจริยธรรมที่โรงเรียนกำหนด ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญในการปฏิบัติตนตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์และคุณธรรมจริยธรรมที่โรงเรียนกำหนด อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.36, S.D.= 0.66) รองลงมาคือ ความรู้ความเข้าใจในเป้าหมายของโครงการฯ อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.28, S.D.= 0.69) และผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันและปฏิบัติจนเป็นนิสัย อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.22, S.D.= 0.55) ตามลำดับ ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็น ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ =4.24, S.D.= 0.32) เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ด้านใฝ่เรียนรู้ อยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.36, S.D.= 0.48) รองลงมาคือ ด้านซื่อสัตย์ สุจริต อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.28, S.D.= 0.44) และด้านมีวินัย ด้านรักความเป็นไทย อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.26, S.D.= 0.47) ตามลำดับ
|
โพสต์โดย อำนาจ จันทร์พางาม : [24 เม.ย. 2562 เวลา 10:08 น.] อ่าน [4387] ไอพี : 182.52.205.214
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,547 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,401 ครั้ง
| เปิดอ่าน 106,991 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,828 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,084 ครั้ง
| เปิดอ่าน 67,282 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,012 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,118 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,510 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,297 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,004 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,319 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,388 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,410 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,518 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,933 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,712 ครั้ง
| เปิดอ่าน 73,835 ครั้ง
| เปิดอ่าน 866,180 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,256 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|