ชื่อเรื่อง
ผู้รายงาน
หน่วยงาน
ปีที่ดำเนินโครงการ: รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดย
ใช้รูปแบบเจ็ดประสานรวมใจ โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม
: นายศุภชัย บุราณ
: โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม
: ปีการศึกษา 2560
สรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยใช้รูปแบบเจ็ดประสานรวมใจ โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อม (Context) ของโครงการ 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ของโครงการ 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการ (Process) ของโครงการ 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Output) ของโครงการ และ 5) เพื่อประเมินผลสืบเนื่อง (Impact) ของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) และผสมผสานด้วยการประเมินผลสืบเนื่อง (Impact) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินได้แก่ คณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารโรงเรียน จำนวน 154 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน คณะกรรมการบริหารโรงเรียน จำนวน 9 คน ครูผู้สอน จำนวน 74 คน นักเรียน จำนวน 853 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 853 คน และคณะกรรมการนักเรียน จำนวน 41 คน รวมมีจำนวนทั้งสิ้น 1,997 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 17 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย
ผลการประเมินโครงการสรุปได้ ดังนี้
1. ผลการประเมินความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อม อยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น อยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการ อยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต สรุปได้ดังนี้
4.1 ด้านพฤติกรรมความประพฤติ มีพฤติกรรมดีขึ้นในระดับมาก
4.2 ด้านพฤติกรรมการเรียน มีพฤติกรรมดีขึ้นในระดับมาก
5. ด้านผลสืบเนื่องของโครงการในการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรที่เกี่ยวข้อง สรุปได้โดยภาพรวม อยู่ในระดับ มาก แยกได้ดังนี้
5.1 ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ มีความพึงพอใจใน ระดับมาก
5.2 ครูผู้สอนมีความพึงพอใจ ในระดับมาก
5.3 นักเรียนมีความพึงพอใจ ในระดับมาก
5.4 คณะกรรมการสถานศึกษามีความพึงพอใจ ในระดับมาก
5.5 ผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจ ในระดับมาก
5.6 คณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารโรงเรียนมีความพึงพอใจในระดับมาก
5.7 คณะกรรมการนักเรียนมีความพึงพอใจ ในระดับมาก
โดยสรุปผลการดำเนินการตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้รูปแบบเจ็ดประสานรวมใจ โรงเรียนกันทรอมวิทยาคม มีผลสำเร็จในระดับมาก