|
|
ชื่องานศึกษา รายงานผลการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสค32102
เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวลลิตา ชาวกะมุด
สังกัด โรงเรียนชุมแพศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
ปีที่ศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัส ค32102 เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัส ค32102 ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัส ค32102 เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัส ค32102 เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัส ค32102 เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 โรงเรียนชุมแพศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 37 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เนื่องจากเป็นห้องเรียน ที่ผู้ศึกษาเป็นครูผู้สอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป จำนวน 5 เล่ม คู่มือการใช้บทเรียนสำเร็จรูป จำนวน 16 แผน แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 70 ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ t test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัส ค32102 เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 86.22/83.73 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน พบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 บทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6613 ซึ่งมีดัชนีประสิทธิผลสูงกว่า .50 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความ พึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน อยู่ในระดับมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.18 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56
|
โพสต์โดย need : [23 มี.ค. 2562 เวลา 13:44 น.] อ่าน [4783] ไอพี : 184.22.160.119
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 146,950 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,149 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,428 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,218 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,685 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,375 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,914 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,807 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,075 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,267 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,724 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,281 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,680 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,031 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,923 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,575 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,614 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,453 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,901 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|